Vùng biển Hà Tĩnh tiếp tục xuất hiện dải nước màu đỏ

24/02/2017 - 15:57

PNO - Dải nước đỏ dài khoảng 30 m, rộng khoảng 50 m xuất hiện tại cửa biển xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Ngày 24/2, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu nước màu đỏ xuất hiện tại vùng cửa biển xã Kỳ Hà gửi ra Viện Công nghệ môi trường kiểm tra.

Vung bien Ha Tinh tiep tuc xuat hien dai nuoc mau do
Dải nước màu đỏ xuất hiện ở vùng biển xã Kỳ Hà.

Theo đó, ngày 23/2, một số người dân xã Kỳ Hà phát hiện tại cửa biển xã này xuất hiện dải nước có màu đỏ hồng dài khoảng 30m, rộng khoảng 50m. Theo ông Hùng, qua quan sát, dải nước này rất giống với dải nước màu đỏ xuất hiện 2 lần ở vùng biển xã Kỳ Lợi.

Như đã đưa tin, ngày 19/1, một dải nước màu đỏ sẫm dài khoảng 50m xuất hiện ở bờ biển thuộc xã Kỳ Lợi. Ngày 17/2, một dải nước màu đỏ dài khoảng 50m, rộng khoảng 7m lại xuất hiện tại chân bờ kè tại khu D cầu cảng dịch vụ Sơn Dương (thuộc Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh).

Kết quả phân tích 21 thông số của nước biển tại khu vực này cũng cho thấy, có thông số amoni (NH4+) vượt quy chuẩn từ 4,52 đến 91,5 lần. Các cơ quan chức năng kết luận, nước biển tại khu vực các bè nổi có dải nước màu đỏ ngày 19.1 là bị ô nhiễm hữu cơ. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do các bè vệ sinh xả thải ra biển, khu vực này nước ít luân chuyển nên bị ô nhiễm.

Người dân địa phương cũng khẳng định vệt nước màu đỏ này không có gì bất thường, năm nào cũng xuất hiện và thường được gọi là mé nước.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI