Vụ Trung tâm xin đóng cửa vì... hết tiền: Sở chủ quản nói gì?

20/01/2022 - 17:39

PNO - Sở Giáo dục, khoa học và công nghệ tỉnh có báo cáo về việc xử lý đề nghị đóng cửa của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Bạc Liêu.

Ngày 20/1, theo nguồn tin của phóng viên, Sở Giáo dục, khoa học và công nghệ tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo về việc xử lý đề nghị đóng cửa của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Bạc Liêu (viết tắt là Trung tâm).

Theo báo cáo, các nội dung phản ảnh của Trung tâm là không đúng thực tế và việc Trung tâm không thể hoạt động được là trách nhiệm của Ban giám đốc, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Bạc Liêu  xin đóng cửa vì hết tiền
Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Bạc Liêu xin đóng cửa vì hết tiền

Theo Sở Giáo dục, khoa học và công nghệ tỉnh, Trung tâm là tổ chức khoa học và công nghệ công lập hoạt động theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 3 Nghị định số 54/2016/NĐ-CP ngày 14/6/2016 của Chính phủ, tự bảo đảm chi thường xuyên.

Trung tâm phải có kế hoạch hoạt động thì mới đảm bảo nguồn thu, để tự chủ các khoản chi lương, nộp BHXH... cho viên chức, người lao động của đơn vị mình, không thể trông chờ vào nguồn ngân sách Nhà nước.

"Tuy nhiên, trong thời gian qua, Trung tâm lại không có giải pháp khắc phục, xử lý các vấn đề tồn đọng; mọi hoạt động hầu như bị đình trệ, dẫn đến tình trạng nợ lương, nợ BHXH, nợ thuế kéo dài", báo cáo nêu rõ.

Về việc đề xuất đóng cửa Trung tâm, Sở Giáo dục, khoa học và công nghệ tỉnh cho rằng, đây là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở và là tổ chức khoa học và công nghệ công lập hoạt động theo quy định của pháp luật. Việc đóng cửa; tạm ngưng hoạt động; hay tổ chức lại, giải thể thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

Như đã đưa tin, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Bạc Liêu đã gửi tờ trình lên UBND tỉnh xin phép đóng cửa. Trung tâm này cho rằng, lý do dẫn đến đề nghị đóng cửa là vì đơn vị không được cấp kinh phí thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng từ ngày 1/1/2019 (do chưa được phê duyệt cơ chế hoạt động).

Kể từ năm 2017, 2018, Trung tâm đã mất cân đối nguồn thu cho hoạt động. Trong đó có tiền lương của viên chức và chế độ bảo hiểm kèm theo...

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI