Vụ tài xế Uber hiếp dâm hành khách: tài xế New Delhi phải học nhạy cảm về giới

14/12/2014 - 20:48

PNO - PNO - Sau vụ tài xế taxi của hãng Uber hiếp dâm nữ hành khách ở Ấn Độ, tất cả tài xế tại thủ đô New Delhi sẽ phải tham dự chương trình nhạy cảm về giới để được cấp giấy chứng nhận phù hợp cho xe của họ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chính quyền New Delhi thực hiện bước đi trên nhằm đảm bảo an toàn cho các hành khách nữ sử dụng taxi làm phương tiện đi lại.

Vu tai xe Uber hiep dam hanh khach: tai xe New Delhi phai hoc nhay cam ve gioi

Ảnh minh họa: Oneindia

Một quan chức cao cấp của Sở Giao thông vận tải New Delhi cho biết sau khi tham dự lớp học đặc biệt này, các tài xế taxi sẽ được cấp giấy xác nhận, trên cơ sở đó họ sẽ nhận được giấy chứng nhận phù hợp cho xe taxi của họ.

Cơ quan trên cho biết chương trình chỉ nói trên sẽ được tổ chức cho tài xế của mọi loại taxi, bao gồm taxi giá rẻ, bắt đầu từ ngày 22/12. “Chúng tôi bắt buộc các tài xế phải tham gia chương trình đặc biệt này, vốn sẽ kéo dài hai giờ”, quan chức trên nói.

Chương trình được tổ chức với sự phối hợp của một số tổ chức phi chính phủ.

Chính quyền New Delhi đã ra tay chấn chỉnh taxi sau vụ tài xế taxi Shiv Kumar Yadav của hãng Uber hiếp dâm một nữ hành khách 26 tuổi hôm 5/12. Yadav đã bị bắt giữ vào ngày 7/12 và dịch vụ taxi qua mạng Uber bị cấm hoạt động từ ngày 9/12.

THẢO QUÂN

(Theo PTI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI