Vụ nổ mìn ở Đắk Lắk: Phó giám đốc công an tỉnh giờ ra sao?

26/04/2016 - 07:29

PNO - ''Hiện tại tình trạng vết thương cũng đã đỡ hơn nhiều, không có vấn đề gì cả, chỉ bị sốt và các bác sĩ đang tiến hành điều trị".

Vu no min o Dak Lak: Pho giam doc cong an tinh gio ra sao?
Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc công an tỉnh Đắc Lắk. Ảnh: Linh Đan

Chiều 25/4, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk đã bị thương trong quá trình thuyết phục đối tượng ôm mìn tự sát hạ mìn xuống.

Cụ thể, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc có một nam thanh niên mang mìn trên người đòi tự sát tại khu vực phường Tân An, đại tá Phạm Minh Thắng, đã ra hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp cận đối tượng để vận động, khuyên giải, nhưng đối tượng vẫn cho nổ mìn khiến đại tá Thắng bị một viên bi trong quả mìn tự chế văng trúng vào tay làm bị thương.

Sau đó, đại tá Thắng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, mặc dù vết thương không nặng lắm nhưng cuộc phẫu thuật diễn ra khá phức tạp.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Thắng cho biết: ''Hiện tại tình trạng vết thương cũng đã đỡ hơn nhiều, không có vấn đề gì cả, chỉ bị sốt và các bác sĩ đang tiến hành điều trị"

Trước đó, khoảng 22h30 tối 24/4, tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành (phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ dùng mìn tự chế tự sát.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

Người nhà nạn nhân cho biết, anh Minh đã có vợ là chị H. T. Đ. (25 tuổi, trú tại huyện Lắk) và giữa hai người đã có với nhau hai người con. Hơn 1 năm nay hai người sống ly thân, chị Đ. bỏ lên TP. Buôn Ma Thuột sinh sống còn anh anh Minh ở nhà làm nông.

Trước lúc xảy ra vụ việc, anh Minh từ nhà lên TP. Buôn Ma Thuột điện thoại gặp chị Đ. Sau đó, hai người đã thuê phòng tại nhà nghỉ trên đường Ngô Gia Tự để nói chuyện rồi xảy ra vụ việc.

Một số nhân chứng cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ nổ, Minh đi từ nhà nghỉ Tiến Thành (đường Ngô Gia Tự) ra phía đường Nguyễn Tất Thành. Vừa đi, Minh vừa la hét bảo có mìn và ném một trái tự chế giống lon bia ra đường nhưng không phát nổ. Sau đó, anh ta lại ném quả mìn này xuống đường nhưng vẫn không phát nổ.

Mặc dù được các cơ quan chức năng và lực lượng công an tỉnh Đắc Lắk ra sức khuyên can nhưng Minh vẫn ngoan cố thực hiện bằng được ý đồ của mình.

Đến lần thứ 3, khi Minh vứt quả mìn này xuống đường thì xe tải do tài xế Phạm Thế Duy (SN 1989, ngụ huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) điều khiển cán qua gây ra tiếng nổ lớn, khói bốc cao.

Cùng lúc, Minh rút chốt thêm một quả mìn trên người và phát nổ. Vụ nổ liên hoàn khiến Minh tử vong tại chỗ, thi thể không còn nguyên vẹn.

Theo Đại tá Bôn, nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn gia đình. Anh Minh do bực tức chuyện gia đình nên đã sử dụng mìn tự chế, mục đích là tự sát cùng với vợ.

Khi nhốt vợ trong phòng trọ định tự sát cùng nhau thì được lực lượng chức năng vận động, khuyên giải ra ngoài.

Sau khi được vận động, anh này đã yêu cầu được cùng với vợ ra về. Nhưng vừa thả vợ ra thì vợ anh này hoảng sợ chạy mất, bức xúc quá nên anh này đã có hành động như vậy.

Hoàng Hải


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI