Vụ nhận nhầm tử thi đi hỏa thiêu: Người nhận không cùng huyết thống với nạn nhân

13/06/2021 - 13:06

PNO - Kết quả giám định tử thi, Công an Bình Dương cho hay người đến nhận tử thi không cùng huyết thống với nạn nhân.

Ngày 13/6, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đã hoàn tất các thủ tục cùng nhà chùa, bàn giao tro cốt người đàn ông cho người thân của nạn nhân sau khi đơn vị này có kết quả giám định pháp y.

Thi thể ông
Thi thể ông Ph. lúc còn nằm trong nhà xác bệnh viện tỉnh Bình Dương

Ngay sau khi nhận được thông tin người nhà đến nhận thi thể người thân nhưng phía công an đã bàn giao cho một người khác đi hỏa thiêu; Công an thị xã Tân Uyên đã nhanh chóng vào cuộc xác minh đồng thời lấy mẫu máu của nạn nhân còn lưu giữ ở bệnh viện; thu mẫu tóc và niêm mạc của anh Lâm P. (con của bà Lý Thị N., người đến nhận thi thể nhưng đã bị người khác nhận trước) và ông Vĩnh Ng. (người đã nhận thi thể nạn nhân trước đó) để giám định ADN.

Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Dương, nạn nhân tử vong là ông Lâm Ph. (sinh năm 1967, quê quán huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), cha ruột của anh Lâm P., với xác suất quan hệ huyết thống gần 100%. 

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đã mời ông Vĩnh Ng. và bà Lý Thị N. đến làm việc lại. Tại cơ quan công an, ông Vĩnh Ng. cho hay em trai mình hiện vẫn còn sống và đã nhận nhầm thi thể.

Đối với thi thể của ông Lâm Ph., sau khi đưa về TPHCM, ông Ng. đã hỏa thiêu tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa và gửi tro cốt tại chùa Hải Tuệ, ở quận 3.

Đại diện Công an thị xã Tân Uyên cùng ông Vĩnh Ng. và bà N. đến chùa Hải Tuệ làm việc. Đại diện nhà chùa xác nhận vào ngày 1/6, ông Ngọc có đến gửi tro cốt mang tên Vĩnh Ng. để nhờ chùa thờ cúng. Nay vì sự nhầm lẫn, nhà chùa giao lại cho bà N. và gia chủ cam kết không có yêu cầu hay thắc mắc gì về vấn đề này.

Trước đó, đêm 31/5, ông Lâm Ph. được người dân đưa đến Phòng khám đa khoa Nhân Đức Sài Gòn (gần hiện trường vụ tai nạn) để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và tử vong tại đây. Nạn nhân không có người thân và giấy tờ tùy thân nên thi thể được đưa vào nhà xác phục vụ công tác điều tra và chờ người đến nhận. 

Sáng 1/6, một người đàn ông tên Ng. (ngụ TPHCM) đến bệnh viện xưng là anh trai của nạn nhân để nhận thi thể. Tuy nhiên, ông Ng. không cung cấp được giấy tờ tùy thân của nạn nhân mà chỉ cho biết em trai có vết sẹo bên hông trái. Cơ quan chức năng phát hiện có vết sẹo như ông Ng. nói. Ông Ng. cũng khẳng định là em trai khi nhìn mặt nạn nhân.

Công an thị xã Tân Uyên và bệnh viện sau đó bàn giao thi thể nạn nhân cho ông Ng. mang đi hỏa thiêu. 

Đến ngày 3/6, bà Lý Thị N. cùng con là Lâm P. đến Công an thị xã Tân Uyên xưng là vợ con của nạn nhân và muốn nhận thi thể. Tại đây, bà N. cung cấp sổ hộ khẩu có tên bà, ông Lâm Ph. cùng các con. Ngoài ra, bà N. còn cho biết vị trí hình xăm của ông Ph.. Thông qua hình chụp lại thi thể, công an đã xác nhận lời bà N. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI