Vụ mất 46,9 tỉ khi gửi tiền ở ngân hàng: Sacombank chuyển tài liệu cho công an

17/03/2023 - 21:25

PNO - Ngân hàng Sacombank cho biết đã chuyển toàn bộ tài liệu liên quan vụ khách hàng tố mất 46,9 tỉ đồng cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 17/3, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) có thông tin chính thức vụ khách hàng Hồ Thị Thùy Dương (trú TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho rằng bị rút mất 46,9 tỉ đồng trong tài khoản tại phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh.

Ngân hàng cho rằng, những thông tin bà Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc. Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh hợp tác làm ăn ngoài xã hội trong nhiều năm. Các bằng chứng này đã được những người liên quan cung cấp và văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này Sacombank đã chuyển giao cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

Trong suốt quá trình xử lý vụ việc, ban lãnh đạo Sacombank đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải đáp các vướng mắc của bà Dương. Đến ngày 26/12/2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỉ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra vụ việc. Sacombank đã chấp thuận đề nghị này nhưng sau đó, khách hàng thay đổi và không nhận tạm ứng nữa.

Sacombank khẳng định không thoái thác trách nhiệm với bà Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại phòng giao dịch Cam Ranh nói chung. Tuy nhiên, việc xử lý cần tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Ngân hàng Sacombank cũng cho biết, ngay khi phát hiện vụ việc xảy ra vào tháng 10/2022, đơn vị đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển vụ việc đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra. Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của phòng giao dịch Cam Ranh.

Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh - nơi khách hàng tố bị mất 46,9 tỷ đồng tiền gửi - Ảnh: Ngọc Xuân
Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh - Ảnh: Ngọc Xuân

Động thái của Sacombank được đưa ra sau khi bà Dương có đơn kêu cứu vì chưa được ngân hàng giải quyết số tiền 46,9 tỉ đồng trong tài khoản mở tại phòng giao dịch Cam Ranh. Theo bà Dương, tháng 5/2022, bà phát hiện số tiền 46,9 tỉ đồng trong tài khoản của mình bị rút mất. Kết quả sao kê cho thấy tài khoản của bà có 12 giao dịch rút tiền (9 giao dịch rút tiền mặt và 3 giao dịch chuyển khoản) diễn ra từ ngày 4/5/2022 đến 14/6/2022 với số tiền 46,9 tỉ đồng.

Bà Dương nói rằng mình không thực hiện các giao dịch trên và cũng không ủy quyền hoặc cho ai thay mặt thực hiện các giao dịch. Đồng thời cho hay, phía Sacombank chủ động trong việc đề xuất tạm ứng 15 tỉ đồng, bản thân bà không chủ động.

Sau nhiều lần làm việc với ngân hàng bất thành, bà Dương đã gửi đơn cầu cứu đến Cục Cảnh sát Hình sự và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu. Các cơ quan này đã chuyển đơn về cho Công an tỉnh Khánh Hòa giải quyết theo thẩm quyền.

Như tin đã đưa, tháng 11/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Hà (48 tuổi, cựu Phó phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh), Ngô Thị Hồng Nhạn (42 tuổi, cựu thủ quỹ phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh) về tội tham ô tài sản. Nguyễn Thị Trà My (24 tuổi) và Ngô Nữ Hồng Hải (48 tuổi), đều là cựu giao dịch viên phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh cùng bị khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại.

Liên quan đến vụ án trên, ông Phạm Tấn Minh - Giám đốc Sacombank chi nhánh Khánh Hòa - đã bị luân chuyển công tác.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI