Vụ HS Huế làm clip chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia:"Các em đã xin lỗi!"

06/07/2016 - 09:22

PNO - Ngay sau khi phát hiện có sự việc xảy ra, Bộ Giáo dục lập tức đã có công văn gửi Công an Tỉnh phối hợp làm rõ những đối tượng tham gia.

Liên quan đến vụ việc nhóm bạn trẻ quay, dựng và phát tán clip chế giễu kỳ thi THPT quốc gia 2016 xảy ra tại Huế với những từ ngữ khiến nhiều người sốc, sáng 6/7, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Đặng Phước Mỹ (Phó GĐ Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế) nhận định clip nói trên có sự tham gia của một số học sinh cấp III trên địa bàn.

"Ngay sau khi phát hiện có sự việc đó xảy ra, ngành Giáo dục - Bộ Giáo dục lập tức đã có công văn gửi Công an Tỉnh phối hợp làm rõ những đối tượng. Bởi, ban đầu các đối tượng đưa lên đó, chúng tôi không rõ là học sinh của trường nào, đưa lên thì nói là Hai Bà Trưng, nhưng lúc sau khẳng định đó không phải là học sinh của trường Hai Bà Trưng.

Bên cạnh việc yêu cầu công an làm rõ, chúng tôi cũng có làm việc với nhà trường, phối hợp các cơ quan chức năng, đặc biệt là các giáo viên xem clip đó để xác định học sinh có phải của trường mình không?", ông Mỹ cho biết.

Vu HS Hue lam clip che gieu ky thi THPT Quoc gia:
Hình ảnh được cắt ra từ clip.

Theo vị lãnh đạo Sở GD-ĐT, qua quá trình tìm hiểu ban đầu, được biết: "Trong số các trường trên địa bàn, cũng có trường đang nhận định có học sinh của trường  mình tham gia vào clip đó".

Ông Mỹ cho biết thêm: "Hôm qua, các em đó có lên xin lỗi rồi. Thực ra vì đùa, giống như kiểu là nhóm trẻ muốn nổi giống như nhóm hót girl, hot boy đó".

Sự việc xảy ra chiều tối 3/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 3 phút 27 giây, được chia sẻ trên trang Fanpage Tôi yêu TT.Huế và nhanh chóng được chia sẻ tràn lan, gây sốt cộng đồng mạng.

Cụ thể, trong đó có một người dẫn chương trình xưng tên N.H, là phóng viên thực hiện phỏng vấn một nhóm 9 học sinh trong trang phục quần xanh áo trắng đang đứng trước Trường THPT Cao Thắng (TP.Huế)

Ví dụ như một nam sinh được cho đến từ trường THPT B.T.X, khi phỏng vấn đã nói: "Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được".

Vu HS Hue lam clip che gieu ky thi THPT Quoc gia:
Hình ảnh được cắt ra từ clip.

"Đề thi năm nay là tương đối khó hiểu, nếu đọc một lần thì chắc chắn không hiểu được đề bài, nhưng nếu đọc nhiều lần thì cũng đ... hiểu được luôn", một nam sinh khác được cho đến từ trường THPT Đ.T.C. nói.

Một số câu trả lời khác khiến nhiều người bức xúc, đại loại như "Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỉ số (tỉ số bóng đá), giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây", học sinh được ghi đến từ trường THPT N.T.T. trả lời....

Và đặc biệt, kết thúc clip, người dẫn clip đã giễu kỳ thi và sự học rằng: "Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh".

Sau hơn hai ngày tung lên mạng, đoạn clip đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người bức xúc cho rằng đây là sự nhiễu nhại quá đà của một nhóm bạn trẻ thiếu ý thức văn hóa.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI