Nữ sinh tình nguyện ĐH Ngoại Thương bị lũ cuốn:"Xoa rất yêu bà, chắc biết tin bà đau khổ lắm"

04/07/2016 - 06:28

PNO - Vũ Thị Xoa sinh ra trong một gia đình khó khăn bố làm thợ xây, mẹ làm công nhân, Xoa là cô gái giỏi giang, hiếu thảo...

Ba mẹ ngã khụy nhận thi thể con

Vụ việc 3 em sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh của trường Đại học Ngoại Thương vừa ra đi do một tai nạn không mong muốn là cú sốc to lớn đến với gia đình các em, nhà trường, và đặc biệt là nỗi ám ảnh, đau xót của nhiều bạn học...

Một trong 3 sinh viên xấu số mà bạn bè nhắc đến là nữ sinh Vũ Thị Xoa (quê gốc Hải Dương). Trong mắt bạn bè Xoa là cô gái đáng mến, giỏi giang, nhiều khát vọng... nhưng đành "gác lại" bởi cuộc sống nghiệt ngã.

Nu sinh tinh nguyen DH Ngoai Thuong bi lu cuon:

Lần theo những dấu vết, PV báo Phụ nữ TP. HCM được biết: Nữ sinh này sinh ra trong một gia đình nông thôn  tại Xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Xoa là cọn út trong gia đình.

Nhà Xoa có 2 anh em, anh trai lớn mới đi bộ đội và đang theo học nghề. Bố Xoa là thợ xây trong làng, mẹ làm  ruộng nên kinh tế gia đình  không mấy khá giả. Nhận được tin báo con đã mất, ba mẹ của Xoa đã ngã khụy...

Đúng 12h 30 ngày 3/7, thi thể Vũ Thị Xoa đã được đưa về tới quê nhà.

Xoa là niềm tự hào của gia đình khi liên tục là học sinh giỏi trong suốt quãng thời gian đi học. Trong kì thi Đại học Xoa xuất sắc đỗ hai trường đại học, sau đó em đã chọn vào trường Đại học Ngoại Thương theo lời khuyên của bố mẹ và nguyện vọng của bản thân.

Nữ sinh Xoa trong mắt bạn bè

Bạn học cùng lớp và cũng là bạn thân của Xoa - Hiền, kể lại: "Nhận được tin báo lớp em đã rất sốc và đau lòng. Hiện tại (chiều qua) chúng em đang ở trường đợi xe để về quê Xoa để viếng bạn ấy lần cuối, câu lạc bộ của bạn ấy thuê xe cho các bạn trong lớp cũng như các bạn sinh viên về quê viếng các bạn bị tử nạn".

Nu sinh tinh nguyen DH Ngoai Thuong bi lu cuon:
Bà Nguyễn Thị Song (mẹ của Xoa) được người thân chăm sóc khi biết tin con tử vong. (Ảnh: GD&XH)

Nói thêm về người bạn đã khuất của mình, Hiền cho biết Xoa là người con, người cháu rất hiếu thảo:

"Bạn ấy rất hay kể về bà của mình. Xoa rất yêu bà, chắc biết tin bà đau khổ lắm", cô bạn thân vừa nói vừa trực trào nước mắt... Ý thức được gia đình mình còn nhều khó  khăn, thương bố mẹ làm việc quần quật suốt ngày để nuôi hai anh em ăn  học, ngay từ đầu năm nhất em đã cố gắng đi làm thêm như gia sư để trang trải một phần học phí của mình", Hiền kể lại.

Được biết, trước ngày đi tình nguyện, vốn là cô gái luôn biết quan tâm, động viên bạn bè, Xoa có nói chuyện với Hiền, có hỏi thăm em gái của Hiền mới thi xong đại học có làm được bài không, ai ngờ rằng chuyện không mong muốn đã đến với cô gái hiền lành, giỏi giang tốt bụng này.

Chia sẻ thêm về Xoa, bạn Đỗ Ngọc Sơn- K53- ĐH Ngoại Thương- bạn của Xoa cũng cho biết cô gái này không chỉ biết quan tâm, yêu thương và có hiếu, Xoa học rất giỏi: "Bạn ấy học siêu giỏi, đặc biệt là mấy môn Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô toàn 9,8, Tiếng Anh giỏi Toeic 855; kỳ nào cũng dành được học bổng.

Hồi năm nhất Xoa cũng tham gia tình nguyện hiến máu ngày hội Happy day. Bạn ấy chịu khó, chăm học, hay lên thư viện, đọc sách. Khi học quân sự, lên Xuân Hòa, đem 1 đống sách, Xoa rất thích đọc sách còn cho em mượn cuốn Nguyễn Nhật Ánh, thế là em mê luôn.

Năm ngoái bạn ý đã không đi tình nguyện, năm nay mới quyết định đi, thì chuyện đau buồn đã xảy ra".

Nu sinh tinh nguyen DH Ngoai Thuong bi lu cuon:
Những người bạn học cùng trang lứa ngậm ngùi trước sự ra đi đột ngội của Xoa (Ảnh: GD&XH)

Xoa ra đi đột ngột và bất ngờ trở thành cú sốc đau lòng lớn của gia đình em. Kể về Xoa, những người bạn em đã không giấu nổi cảm xúc thương Xoa và cũng thương gia cảnh khốn khó của bạn. Được biết phía các đơn vị ban ngành, trường học... cũng đã hỗ trợ giúp gia đình trong lúc này.

Trao đổi với PV về các sinh viên nhiệt huyết, giỏi giang nhưng xấu số của mình, thầy Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Đoàn trường ĐH Ngoại Thương cho biết đã không giấu nổi cảm xúc, nói trong tình trạng nước mắt đã trào:

"Các bạn này đều rất ngoan và học giỏi nhưng mà các bạn ở quê hoàn cảnh rất khó khăn. Một bạn ở Hà Nội đã được đưa về, đang làm thủ tục mai táng, một bạn đang ở Hải Dương cũng đã về quê nhà, đang làm những thủ tục mai táng. Còn duy nhất em ở Nghệ An đang trên đường về. Chắc là trong ngày mai (4/7) công việc cũng hòm hòm."

Như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, sự việc xảy ra hồi 17h ngày 2/7, tại khu vực cầu Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu.

Khi đó, khu vực này xảy ra vụ tai nạn lũ cuốn trôi 4 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại Thương, 1 sinh viên đã được cứu thoát, 3 sinh viên vẫn đang mất tích.

Nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh lập tức có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm, yêu cầu các lực lượng rà soát kỹ các vị trí, theo dõi dòng chảy. Đồng thời đến động viên, trấn an các sinh viên  trong đoàn. Cho đến 2h30 phút, thi thể các em đã được đưa lên bờ.

Được biết, nhóm sinh viên Trường ĐH Ngoại Thương gồm 21 em, tham gia hoạt động tình nguyện tại một số thôn, bản của huyện Bình Liêu. Thời điểm này, các em đã được huyện Bình Liêu bố trí chỗ ăn, ngủ tại huyện; đối với các em đang mất tích, cơ quan chức năng của huyện cũng đã thông báo tới người nhà của các em.

Nhã An


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI