Vụ học sinh bị đánh dã man trong lớp: Trường khẳng định không trốn tránh trách nhiệm

15/10/2022 - 16:31

PNO - Chiều 15/10, Trường THPT Nguyễn Trung Trực có báo cáo chính thức với Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp (TPHCM) về clip học sinh bị bạn đánh dã man trong lớp.

Báo cáo cho hay, ngày 15/10, trường nhận được thông tin trên Facebook xuất hiện một bài đăng, nói về clip học sinh đánh nhau tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực (quận Gò Vấp), trong đó cho rằng nhà trường muốn bưng bít sự việc và trốn tránh trách nhiệm.

Nam sinh bị bạn đánh dã man trong lớp.
Nam sinh bị bạn đánh dã man trong lớp - Ảnh cắt từ clip

Nay nhà trường xin trả lời về thông tin trên như sau: 

Không có học sinh tự kỷ bị hành hạ như thời Trung cổ tại trường. Em N.M.N.P (lớp 11A6), nạn nhân bị hành hung trong clip không phải là học sinh tự kỷ.

Không có sự việc “hiệu trưởng một trường trung học cấm tất cả cán bộ, học sinh "phát tán" một clip về học trò bị tra tấn hành hạ ra ngoài kèm những lời đe dọa”.

Không có sự việc “bà Tuyến (hiệu trưởng Bùi Thị Kim Tuyến), đã không đứng ra giải quyết vụ việc nhằm ngăn chặn bạo lực và bắt nạt học đường. Ngược lại, bà ta tìm mọi cách để ém câu chuyện đi càng nhanh càng tốt”.

Không có sự việc “đến khi gia đình học sinh vô tình được bạn của con cho xem clip, họ đã đến trường làm rõ sự việc thì bà Tuyến và ban giám hiệu nhà trường đã lẩn trốn không tiếp họ”.

Không có sự việc “trốn tránh trách nhiệm” như bài đăng trên Facebook nêu.

Nhà trường tường trình, báo cáo sự việc trên như sau:

Vào ngày 1/4/2022 tại lớp 11A3 (phòng 25) đã xảy ra sự việc học sinh B.V.K (lớp 11A3) đánh học sinh N.M.N.P (lớp 11A6) do trước đây học sinh P. trêu chọc học sinh K. 

Sau sự việc trên, nhà trường đã nắm tình hình, phó hiệu trưởng phụ trách lúc đó (bà Bùi Thị Kim Tuyến) đã chỉ đạo xử lý sự việc theo quy định. Sự việc đã được xử lý như sau:

Ngày 2/4/2022, giám thị yêu cầu 2 học sinh viết bản tường trình, tạm thời đình chỉ học tập trong 3 ngày (ngày 4, 5, 6/4/2022) để chờ thu thập thông tin, phụ huynh quản lý học sinh ở nhà trong thời gian này để tránh các mâu thuẫn, sự việc không hay có thể xảy ra.

2 giáo viên chủ nhiệm (cô Hoàng Thị Quỳnh Hưng - lớp 11A3, thầy Nguyễn Văn Triệu - lớp 11A6) đã gặp phụ huynh của 2 em để thông báo về sự việc và tiến trình giải quyết của nhà trường.

Ngày 7/4, lãnh đạo nhà trường họp với tổng giám thị, giám thị khu vực, giáo viên chủ nhiệm của 2 lớp để thống nhất biện pháp giải quyết. 

Ngày 8/4, nhà trường tổ chức cuộc họp để xử lý vụ việc, thành phần dự họp gồm: bà Bùi Thị Kim Tuyến (phó hiệu trưởng phụ trách), cô Nguyễn Thị Trúc (tổng giám thị), cô Hoàng Thị Quỳnh Hưng (giáo viên chủ nhiệm lớp 11A3), phụ huynh và 2 em học sinh. Hai gia đình đã hòa giải, thống nhất với các hình thức xử lý của nhà trường, không thắc mắc, khiếu nại về sau. 

Sau buổi hòa giải trên, 2 em trở lại trường học. Từ đó đến nay, 2 em không có bất cứ mâu thuẫn, xích mích nào, hiện 2 em vẫn đang học tập tại trường và thực hiện tốt nội quy học sinh.

Theo nhà trường, thông tin trên Facebook có những nội dung không đúng sự thật đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của 2 em học sinh có liên quan, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Trường đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý hợp lý và kịp thời.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI