Vụ hai chú tiểu bị nhúng tay vào nước sôi: Gia đình quyết tâm đi đến cùng

28/03/2015 - 15:47

PNO - PN - Theo thông tin từ gia đình sư Thạch Mai, ngày 26/3, sư Mai đã được Bệnh viện (BV) đa khoa thị xã Vĩnh Châu cho xuất viện. Tuy hai bàn tay của sư Mai đã kéo da non nhưng các cử động vẫn chưa được linh hoạt, bình thường. Còn sư Lộc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu hai chu tieu bi nhung tay vao nuoc soi: Gia dinh quyet tam di den cung

Anh Trương Lóch, cậu ruột của sư Mai cho biết, ngày 25/3, có một đoàn cán bộ của tỉnh Sóc Trăng đến BV thị xã mời gia đình và sư Mai lên hội trường thăm hỏi. Trong buổi làm việc này, cán bộ đoàn có động viên gia đình rút đơn kiện và dặn dò không cung cấp thông tin thêm cho báo chí.

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn đến nhà sư Lộc để hỏi thăm và động viên sư Lộc. Trước sự phân tích của đoàn, mẹ và bà ngoại của sư Lộc đồng ý hòa giải nhưng cho biết quyết định cuối cùng là ông nội. Đoàn sang nhà ông nội sư Lộc nhưng ông không có nhà nên ra về mà chưa đạt được thỏa thuận gì.

Trước đó, ngày 24/3, Công an TX. Vĩnh Châu đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc. sau khi sự việc xảy ra, cha mẹ sư Thạch Mai là ông Thạch Xuân và bà Trương Thị Lươl, ngụ ấp Lền Buối, xã Lạc Hòa, TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng có đơn yêu cầu Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước TX. Vĩnh Châu xử lý các sư có hành vi làm sư Mai và sư Lộc bị phỏng. Trước tình hình này, Công an TX. Vĩnh Châu đã tham mưu cho Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước TX. Vĩnh Châu tổ chức hòa giải, giải quyết nội bộ vào ngày 20/3 tại chùa Tăng Du.

Tại buổi hòa giải, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước TX. Vĩnh Châu yêu cầu các sư liên quan phải công khai nhận lỗi, chi trả toàn bộ viện phí, thuốc men cho sư Thạch Lộc và Thạch Mai. Tuy nhiên, thân nhân của sư Thạch Mai không đồng ý hướng giải quyết trên, do vậy gia đình sư Thạch Mai và sư Thạch Lộc đã gửi đơn đến Công an xã Lạc Hòa. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX. Vĩnh Châu đang tiến hành điều tra giải quyết theo quy định.

Chiều 26/3, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Lý Bình Cang, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau khi đến thăm hỏi sư Mai và sư Lộc, ban đang có kế hoạch phối hợp với Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước của tỉnh tìm giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề, khi nào có sẽ thông tin đến báo chí. Trước dư luận về việc vận động gia đình rút đơn và không cung cấp thông tin gì cho báo chí, ông Cang cho biết, ông chỉ đến thăm hỏi và tìm hiểu sự việc.

 HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI