Vụ cướp chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở Quảng Nam: Cướp để lấy tiền chuộc xe!

02/04/2020 - 14:42

PNO - Tại cơ quan công an, hai tên cướp khai rủ nhau đi cướp ngân hàng để chuộc lại chiếc xe máy đã cầm cố trước đó.

Ngày 2/4, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết, Công an huyện Núi Thành đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thái Thành (25 tuổi) và Võ Hồng Quang (27 tuổi) - cùng trú tại thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Hai đối tượng Thanh và Quang (từ trái qua) tại cơ quan điều tra.
Võ Hồng Quang (trái) và Nguyễn Thái Thành (phải) tại cơ quan điều tra

Theo lời khai ban đầu của 2 đối tượng, vào khoảng 10 giờ 45 phút trưa 1/4, Võ Hồng Quang điều khiển xe máy hiệu Exciter mang BKS: 76C1-614.18 từ tỉnh Quảng Ngãi chở Nguyễn Thái Thành đến huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam). Khi đi 2 nghi phạm bịt kín mặt và biển số xe.

Đến thị trấn Núi Thành, thấy phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank vắng người nên Quang và Thành bàn nhau vào cướp. Quang đứng ngoài canh chừng, Thành tiến vào bên trong giả vờ là khách đến giao dịch, rồi dùng dao khống chế nhân viên kế toán, yêu cầu đưa tiền. Sau khi cướp được tiền, 2 thanh niên điều khiển xe máy tẩu thoát.

Sau khi nắm thông tin về vụ cướp ngân hàng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an huyện Núi Thành nhanh chóng trích xuất camera và truy tìm. Phát hiện hai người này đi vào huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), các trinh sát đã phối hợp với Công an huyện Bình Sơn tiến hành truy xét. Đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày, 2 nghi phạm đã bị bắt giữ. Khám xét người nghi phạm, cơ quan công an cũng thu giữ hơn 160 triệu đồng.

Chiếc xe máy dùng làm phương tiện gây án là do Quang mượn của em trai ruột mình.
Chiếc xe máy dùng làm phương tiện gây án do Võ Hồng Quang mượn của em trai

2 nghi phạm khai nhận số tiền cướp được tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank là hơn 180 triệu đồng. Sau khi cướp được tiền, 2 đối tượng đã về huyện Bình Sơn và lấy 20 triệu đồng chuộc chiếc xe máy mà Nguyễn Thái Thành đã cầm cố trước đó.

Được biết, chiếc xe máy mà 2 đối tượng dùng để làm phương tiện gây án là do Quang mượn của em trai mình. Cũng nhờ vậy, sau khi trích xuất camera để nhận dạng, và từ biển số, đặc điểm của xe, cơ quan chức năng đã nhanh chóng tìm ra chủ sở hữu chiếc xe, từ đó tìm ra thủ phạm. 

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho biết, nghi phạm Quang là một thợ cắt tóc tại địa phương, Thành là một người mê số đề và ham cờ bạc. Thành là người rủ Quang đi cướp ngân hàng và Quang đồng ý.

Nguyễn Dương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI