Vụ chuyển cấp cứu 16 triệu đồng: Công ty vận chuyển 115 xuyên Việt chưa làm đúng quy định

21/08/2023 - 17:17

PNO - Chiều 21/8, Sở Y tế TPHCM cho biết Công ty TNHH vận chuyển 115 xuyên Việt được cấp phép hoạt động nhưng chưa kê khai giá thu theo quy định.

Theo đó, ngay sau khi báo chí phản ánh Công ty TNHH vận chuyển 115 xuyên Việt nhận dịch vụ chuyển bệnh nhi từ Cà Mau đến TPHCM với giá 16 triệu đồng, gây khó khăn cho người dân, Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu các phòng chức năng rà soát quy trình thẩm định cấp phép, danh mục kỹ thuật và kê khai giá của công ty này. 

Sau khi rà soát, Công ty TNHH vận chuyển 115 xuyên Việt được Sở Y tế TPHCM thẩm định đủ điều kiện và cấp phép cung ứng dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh. Công ty này được phép thực hiện 49 kỹ thuật liên quan đến sơ, cấp cứu người bệnh.

Công ty TNHH vận chuyển 115 xuyên Việt được cấp phép hoạt động nhưng chưa làm đúng quy định, ảnh GL
Công ty TNHH vận chuyển 115 xuyên Việt được cấp phép hoạt động nhưng chưa làm đúng quy định. Ảnh GL

Từ năm 2016, cơ sở này được cấp phép lần đầu tại địa chỉ 37H/4B Phú Thọ phường 1, quận 11, TPHCM. Sau đó, công ty xin chuyển sang địa chỉ 219/6 Âu Dương Lân, phường 3, quận 8 và được cấp phép lại lần 2 vào tháng 2/2023.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TPHCM cho hay, theo quy định, các cơ sở tư nhân được quyền quyết định giá thu đối với dịch vụ kỹ thuật được cấp phép nhưng phải thực hiện kê khai giá với sở, phải công khai và niêm yết giá thu dịch vụ cho người dân được biết để thỏa thuận, lựa chọn dịch vụ cũng như góp ý về giá khi sử dụng dịch vụ.

“Kết quả rà soát cho thấy, Công ty TNHH vận chuyển 115 xuyên Việt chưa thực hiện kê khai giá thu theo quy định với Sở Y tế TPHCM. Sở yêu cầu Thanh tra sở kiểm tra hoạt động và giá thu của Công ty TNHH vận chuyển 115 xuyên Việt để xử lý đúng theo quy định nếu công ty có sai phạm”, ông Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TPHCM nêu rõ.

Qua trường hợp này, Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức về quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ vận chuyển cấp cứu, phản ánh kịp thời các trường hợp đơn vị vận chuyển cấp cứu thu giá quá cao. Người dân có thể phản ánh trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế TPHCM qua số đường dây nóng 098.940.1155

Sở Y tế TPHCM cũng sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp quản lý nhà nước về hoạt động vận chuyển người bệnh cấp cứu trên địa bàn sau vụ việc trên. 

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI