Cạn tiền, người cha nuốt nước mắt dự định quấn thi thể con trai đặt vào thùng xốp mang về quê

14/08/2023 - 12:14

PNO - Vét hết 16 triệu đồng thuê xe đưa con lên TPHCM, con không qua khỏi, người cha định quấn thi thể con, đặt vào thùng xốp đưa về quê.

Câu chuyện đau lòng của anh T.M.G. (36 tuổi, ở Cà Mau) làm cho nhiều người phải ngậm ngùi, khi vừa mất đi đứa con mới sinh, vừa không đủ tiền thuê xe đưa bé về quê.

Theo anh G. kể lại, vợ của anh sinh con khi thai mới 23 tuần tuổi ở một bệnh viện tại tỉnh Cà Mau. Bé trai sinh non quá yếu, bác sĩ thông báo hy vọng sống của bé mong manh. Thương con, anh G. xin đưa bé đến TPHCM cấp cứu. Khi biết dự định của anh G., bác sĩ đã cho anh số điện thoại liên hệ đặt xe cấp cứu.

Hợp đồng thuê xe giữa anh G. và nhà xe, ảnh BVCC
Hợp đồng thuê xe giữa anh G. và nhà xe - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

“Đầu dây bên kia là một người phụ nữ tên H., chị này báo giá xe cấp cứu đưa bé từ Cà Mau lên TPHCM giá 16 triệu đồng. Nếu đồng ý, tôi phải chuyển khoản trước một nửa thì mới xuất xe. Khi xe đến bệnh viện tôi đưa nốt phần còn lại.

Con đang ở cửa sinh, tử, tôi chỉ biết chạy đi vay mượn thêm họ hàng để đủ tiền thuê xe thôi chứ không nghĩ được gì”, anh G. nói.

Tối 5/8, hai cha con anh G. được xe cấp cứu chở đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM. Sau khi làm thủ tục nhập vào khoa Cấp cứu tại đây, sáng hôm sau bé được chuyển khoa Hồi sức sơ sinh. Tuy nhiên, do tình trạng bé quá nặng, 2 ngày sau (ngày 8/8) bé tử vong.

Anh G. quấn con trai vào tấm chăn mỏng, bế bé xuống nhà đại thể của bệnh viện để làm thủ tục mang con về. Tâm sự với một nhân viên của nhà đại thể, anh nghẹn ngào cho biết bản thân đã cạn tiền, không thể mua quan tài, hay thuê xe đưa con về nữa. Rồi dự định quấn con thật chặt, đặt vào thùng xốp rồi ôm con lên xe khách về quê.

“Nghe tôi nói, chú nhân viên tội nghiệp, nói tôi đừng làm vậy rất tội cho bé. Chú kêu tôi chờ để chú đi xin xe cho về. Rồi chú dẫn tôi đến phòng Công tác xã hội nhờ giúp đỡ. Nhờ vậy, con tôi được bệnh viện mua cho quan tài, rồi thuê xe, đến tối thì về tới nhà, kịp lo hậu sự cho bé”, anh G. ngậm ngùi.

Theo anh G., sau khi mai táng bé xong, anh mới nhớ lại chuyện xe cấp cứu mình thuê trước đó có giá quá đắt. Anh chia sẻ: “Nhờ Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông tin, tôi mới biết mình phải thuê xe quá đắt so với bình thường. Tôi cũng không ngờ trong tình huống đó, người ta lại như vậy”.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM cho biết, theo hợp đồng của nhà xe mà gia đình bệnh nhi cung cấp, hành trình thỏa thuận là từ Cà Mau lên Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (huyện Bình Chánh, TPHCM). Tuy nhiên, xe đưa cha con anh G. đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10) và tiếp tục đòi thêm người nhà 1 triệu đồng. Lúc đó anh G. đã cạn tiền nên khi bé mất, anh G. chỉ còn phương án đau lòng trên.

Khi biết được tin, phòng Công tác xã hội đã liên hệ xe cấp cứu, mua quan tài và đưa cha con anh G. về quê hoàn toàn miễn phí.

Nhân đây, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM khuyến cáo người dân, người bệnh trong tình huống phải gọi xe đưa bệnh nhân đi cấp cứu cần bình tĩnh, tìm hiểu kỹ để không bị "chặt chém". Trường hợp có khó khăn, người nhà hoặc người bệnh có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để được hỗ trợ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI