Vụ 4 người chết vì điện giật: Cán bộ địa chính xã thuê người làm ngoài giờ hành chính?

28/06/2018 - 15:13

PNO - Lãnh đạo xã cho hay, họ không biết việc cán bộ xã nhận thầu công trình để làm ngoài giờ hành chính, và nếu biết thì đã ngăn cản.

Ngày 28/6, thượng tá Đinh Anh Dũng – Trưởng công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An điều tra, làm rõ vụ điện giật khiến 4 người tử vong 2 ngày trước.

Như đã đưa tin, chiều ngày 26/6, một nhóm 7 người đang dựng cột điện viễn thông Viettel trên địa bàn xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) thì bất ngờ bị điện từ đường dây điện 35kv ngay phía trên phóng điện giật khiến cả 7 bị hất văng.

Vu 4 nguoi chet vi dien giat: Can bo dia chinh xa thue nguoi lam ngoai gio hanh chinh?
Cột điện viễn thông được dựng ngay phía dưới đường điện 35kv dẫn đến vụ phóng điện làm 4 người tử vong.

Vụ việc khiến anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi), anh Bùi Văn Tý (41 tuổi), anh Trương Văn Toàn (37 tuổi) và anh Trương Văn Quân (32 tuổi, cùng trú xã Hạ Sơn) tử vong tại chỗ. Ba nạn nhân còn lại bị thương.

Vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại sự việc, anh Trương Văn Ngợi (39 tuổi, một trong 3 người thoát nạn) cho biết, khoảng 16h chiều ngày 26/6, anh Ngợi cùng anh Trương Minh Tuấn (34 tuổi), cán bộ địa chính xã Hạ Sơn và 5 người khác bắt đầu dựng cột điện viễn thông ở khu vực cánh đồng xã Hạ Sơn.

Vu 4 nguoi chet vi dien giat: Can bo dia chinh xa thue nguoi lam ngoai gio hanh chinh?
Anh Ngợi kể lại vụ việc.

“Chúng tôi bắt đầu dựng cột lúc 16h, khoảng 30 phút sau đó thì bị điện giật”, anh Ngợi nói và cho biết anh Tuấn là người trực tiếp thuê anh Ngợi cùng các nạn nhân đi làm với tiền công 200.000 mỗi ngày.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Thanh – Chủ tịch UBND xã Hạ Sơn xác nhận anh Tuấn là cán bộ công chức địa chính xã từ năm 2012. Tuy nhiên, không có chuyện anh Tuấn ra ngoài làm việc riêng trong giờ hành chính.

Theo ông Thanh, quy định giờ giấc làm việc tại UBND xã là 17h tan ca, tất cả cán bộ xã đều làm việc theo quy định. Khoảng 17h chiều ngày 26/6, anh Tuấn vẫn đang có mặt ở UBND xã Hạ Sơn.

Vu 4 nguoi chet vi dien giat: Can bo dia chinh xa thue nguoi lam ngoai gio hanh chinh?
Dây điện đứt rơi xuống làm cháy cả cây dưới mặt đất.

“Lúc 17h tôi vẫn còn thấy Tuấn ở xã, đến chừng 17h30 thì tôi nghe tin về vụ việc nên lập tức ra hiện trường thì biết Tuấn và 3 người khác đã tử vong. Nếu tôi biết Tuấn nhận thầu để làm ngoài thì tôi đã cấm rồi. Bởi lẽ đã là công chức thì đã có lương của nhà nước, việc nhận thầu làm ngoài ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến công việc dù là làm ngoài giờ hành chính”, ông Thanh nói.

Ông Hoàng Khắc Thanh – Trưởng Phòng Nội vụ huyện Quỳ Hợp cho biết, vấn đề quản lý cán bộ công chức ở xã đã phân cấp cho UBND xã quản lý, người nào buông lỏng quản lý cán bộ để xảy ra sự việc nghiêm trọng thì người đó phải chịu trách nhiệm. Hiện phòng này cũng chưa nhận được báo cáo sự việc từ chính quyền xã Hạ Sơn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI