Vụ 2 bé gái chết ngạt: Hẻm nhỏ chìm trong tang tóc

18/09/2013 - 14:23

PNO - PN - Chiều 17/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.2, TP.HCM tiếp tục phối hợp với Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại nhà số 15/12 đường số 7, KP.1, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 khiến hai trẻ tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

Anh Phạm Văn Tường (SN 1964), một người hàng xóm kể: “Khoảng 3g50 ngày 17/9, tôi phát hiện khói bốc ra từ nhà số 15/12 nên chạy ra lan can kiểm tra. Phát hiện ngọn lửa bùng lên dữ dội ở cửa hông căn nhà, tôi leo qua tường rào phá một ô cửa kính, lấy vòi nước nhà mình xịt vào đám cháy và hô hoán để nhiều người phụ giúp chữa cháy”.

Khi khói tan bớt, anh Tường nhìn vào thấy chiếc xe Honda SH đã bị lửa thiêu rụi, chỉ còn trơ khung sắt nên gọi điện thoại báo tin cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Y (SN 1969) và chị Lê Thị Chung (SN 1974) là người thuê căn nhà trên. Hai vợ chồng đã rời khỏi nhà từ sáng sớm để đi bỏ mối thịt heo. Anh Y cho biết, trong căn nhà bị khóa trái cửa đó còn có hai con gái của anh là Nguyễn Thị Kim Huyền (SN 1999) và Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 2003).

Anh Tường lại hô hoán để cùng một số người dân lao vào nhà cứu hai cháu. Khi mọi người vào được bên trong thì thấy Huyền và Hương nằm bất động trên nệm, khói ám đen nên lập tức đưa hai cháu đến Bệnh viện Q.2 cấp cứu. Nhưng các bác sĩ xác định, cả hai cháu đã tử vong do ngạt khói.

Vu 2 be gai chet ngat: Hem nho chim trong tang toc

Anh Y thẫn thờ khi hai con không còn, tài sản trong nhà cũng đã bốc cháy

Nhận được tin báo cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Q.2 lập tức có mặt tại hiện trường, nhưng do căn nhà nằm sâu trong hẻm nên phải nối vòi rồng để dẫn vào. Lúc này, người dân và Công an phường Thạnh Mỹ Lợi đã dập được lửa. Theo tường trình của anh Y, khoảng 3g sáng cùng ngày, vợ chồng anh thức dậy đi bỏ mối thịt heo ở chợ Bình Khánh. Lúc này, anh Y phát hiện có mùi khét nhưng kiểm tra không thấy nguy cơ cháy nên khóa trái cửa, rời nhà. Gần một giờ sau thì xảy ra hỏa hoạn. Cơ quan điều tra đã bước đầu hoàn tất công tác thu thập vật chứng trong vụ cháy để tiếp tục làm rõ nguyên nhân.

Chiều 17/9, hẻm 15/12 đường số 7 chìm trong không khí tang thương. Nhiều người hàng xóm, thầy cô ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và Trường THCS Lương Định Của (nơi hai cháu theo học) đã đến chia buồn. Cô Nguyễn Thị Mơ - cô ruột của hai em cho biết, hai chị em Huyền - Hương đều là học sinh giỏi, ngoan hiền.

Trong ngày 17/9, đại diện UBND Q.2, P.Thạnh Mỹ Lợi, Hội LHPN quận và phường đã đến chia buồn cùng gia đình.

 Quốc Quang - Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI