Vòng tay yêu thương của Hội tiếp tục đến với trẻ mồ côi vì COVID-19

18/05/2022 - 13:42

PNO - Sáng 18/5, tại chương trình “Vòng tay yêu thương - Mẹ đỡ đầu”, Hội Tư vấn và đại lý thuế TPHCM đã trao 23 sổ tiết kiệm để hỗ trợ chăm lo cho 23 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 ở quận 5 và Bình Tân.

 

Hai đứa trẻ mồ côi cha trở thành đôi bạn trong lần đầu gặp mặt
Hai đứa trẻ mồ côi cha trở thành đôi bạn trong lần đầu gặp mặt

“Ba mất, 3 mẹ con con sống lay lắt”

Hai đứa trẻ xa lạ trở thành bạn của nhau trong lần đầu gặp mặt. Giọng nói chưa tròn vành rõ chữ, các con vuốt mái tóc, vỗ về rồi nắm lấy tay nhau, ríu rít như một đôi chim non. Hình ảnh ấy khiến cho những người có mặt tại chương trình “Vòng tay yêu thương - Mẹ đỡ đầu” ai cũng xúc động.

“Cảm ơn các con đã mạnh mẽ vượt qua những ngày khó khăn!”, bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM bày tỏ.

Hai đứa trẻ đó là bé L.N.M. và bé S.B. Cả hai con đều mồ côi cha vì COVID-19 khi chưa tròn 3 tuổi.

Bé L.N.T. - chị của L.N.M - nhẹ nhàng bước lên nắm lấy tay em ra dấu im lặng khi sự kiện bắt đầu diễn ra. Mất đi chỗ dựa là người cha, cô bé 13 tuổi thể hiện sự chững chạc, lúc nào cũng dõi theo, chăm sóc, bảo ban em.

Khi được hỏi về biến cố gia đình, T. kể lại rành rẽ, như thể câu chuyện mới diễn ra ngày hôm qua: “Ba con mất ngày 19/6 âm lịch, sau mười mấy ngày đưa đi bệnh viện điều trị COVID-19. Hai tháng sau, bà nội con cũng không qua khỏi. Từ ngày đó, chỉ còn 3 mẹ con con sống lay lắt ở nhà trọ”.

Nghe con gái nói đến đó, mắt chị Trần Thị Mộng Kiều đỏ hoe. “Tôi biết con buồn nên lâu nay tránh nhắc về ba, cũng không dám hỏi con có buồn không…”, chị nghẹn ngào. 

Từ ngày ba mất, cô bé 13 tuổi L.N.T trở thành một người chị trưởng thành, lúc nào cũng doixi theo, bảo ban em
Từ ngày ba mất, cô bé 13 tuổi L.N.T. trở thành một người chị trưởng thành, lúc nào cũng dõi theo, bảo ban em

Những “vòng tay yêu thương” tiếp tục nối dài

Gần 2.500 trẻ đã mồ côi cha/mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ trong đợt dịch COVID-19 vừa qua. 80% trong số đó có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Con số và những “cuộc sống lay lắt” đó khiến bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội Tư vấn và đại lý thuế TPHCM đã ra sức kêu gọi những thành viên cùng chung tay đóng góp. Và trong sáng nay, 18/5, tại chương trình “Vòng tay yêu thương - Mẹ đỡ đầu”, Hội đã trao 23 sổ tiết kiệm để hỗ trợ chăm lo cho 23 trẻ với tổng kinh phí 230 triệu đồng.

“Hội LHPN TPHCM đã làm một chương trình thật sự ý nghĩa đối với trẻ em mồ côi. Mong sẽ ngày càng có thêm nhiều nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, chia sẻ với các con. Chúc các con cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn nghe lời ông bà, cha mẹ để sống thật tốt”, bà Lê Thị Thu Hương thay mặt Hội tư vấn và đại lý thuế TPHCM gửi gắm.

Bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội Tư vấn và đại lý thuế TP.HCM cùng các thành viên của Hội trao sổ tiết kiệm cho các trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19
Bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội Tư vấn và đại lý thuế TPHCM (thứ 4, từ phải qua) cùng bà Ngô Thanh Hạnh - Phó chủ tịch Hội tư vấn và đại lý thuế TPHCM trao sổ tiết kiệm cho các trẻ mồ côi cha mẹ vì COVID-19

Trong hơn 6 tháng triển khai chương trình “Vòng tay yêu thương - Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN TPHCM đã kết nối nhiều đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, chăm sóc 897 trẻ mồ côi đến năm các em đủ 18 tuổi với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng, trao tặng 94 sổ tiết kiệm với tổng kinh phí 940 triệu đồng và trao tặng phương tiện học tập, chương trình sữa thay thế cho trẻ dưới 36 tháng tuổi, quần áo trẻ sơ sinh… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

“Với ý nghĩa hết sức nhân văn của chương trình, Hội LHPN TPHCM mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của nhiều doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân cùng với Hội chăm sóc trẻ mồ côi do dịch COVID-19, để xoa dịu nỗi đau, góp thêm một phần kinh phí chăm sóc các con, giúp các con vững bước trên con đường học tập để trở thành những công dân tốt”, Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM Trần Thị Phương Hoa nói.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI