Vỡ túi ngực sau 8 tháng "nâng cấp"

21/10/2020 - 11:25

PNO - Sau phẫu thuật, chị H. sưng đau ngực kéo dài, bác sĩ phát hiện 2 túi độn ngực bị vỡ nên phải mổ lấy ra.

 
Bác sĩ Thịnh nhắc nhở chị H. trước khi chị xuất viện
Bác sĩ Thịnh nhắc nhở chị H. trước khi chị xuất viện

Sáng 21/10, bác sĩ CK2 Vũ Hữu Thịnh – Phó khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã phẫu thuật lấy ra ngoài túi độn hai bên ngực cho chị N.N.H. (34 tuổi, ỏ TPHCM) do biến chứng sau khi nâng ngực.

Chị H. cho biết, vào đầu tháng 2/2020, chị đi nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ do người quen giới thiệu. Ngay sau phẫu thuật nâng ngực, chị thấy khó chịu, sưng đau nhiều vùng ngực trái. 

Chị quay lại cơ sở này khám nhưng nhân viên của cơ sở nói chị không sao, sưng đau vài ngày sẽ hết. Tuy nhiên, hơn một tuần, chị vẫn đau âm ỉ ở ngực và nách trái. Cơn đau vùng ngực ngày càng tăng nhưng chị ngại đến bệnh viện.

Những ngày tiếp theo, cơn đau ngày càng nghiêm trọng. Chị H. lo sợ bị ung thư vú nên đến Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khám bệnh.

Sau thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện chị bị vỡ túi ngực nhân tạo bên trái, nách trái có hạch lớn, bầu ngực biến dạng.

Bác sĩ phải phẫu thuật lấy ra ngoài túi độn ngực hai bên, làm sạch và lấy hạch, bao xơ quanh túi ngực. Mẫu bệnh phẩm được tiến hành làm sinh thiết. Chị H. được mặc áo định hình ngực và được đặt túi độn ngực mới theo nguyện vọng và xuất viện.

Theo bác sĩ Thịnh, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do nâng ngực tại các cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng. Sai lầm lớn nhất của chị em là cho rằng phẫu thuật nâng ngực khá đơn giản, không có nhiều rủi ro. Vì vậy, nhiều người đã đến các dịch vụ làm đẹp mà không tìm hiểu về uy tín của cơ sở thẩm mỹ hay trình độ chuyên môn của người thực hiện.

Phẫu thuật nâng ngực là giải pháp giúp chị em phụ nữ tự tin hơn với vòng 1 đầy đặn. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: sốc thuốc, chảy máu, nhiễm trùng, sẹo lồi…, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được tư vấn, kiểm tra sức khỏe đầy đủ và thực hiện tại các cơ sở y tế không uy tín. 

Khi có nhu cầu thực hiện phẫu thuật nâng ngực, chị em nên được tư vấn bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Và đặc biệt quan tâm đến nguồn gốc, giấy phép của các vật liệu khi độn, bơm tiêm trực tiếp vào cơ thể để đảm bảo độ an toàn và thẩm mỹ.

 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI