Vợ luôn lấy chuyện chăn gối ra để "mặc cả" với tôi

18/05/2022 - 10:33

PNO - Cách suy nghĩ, hiểu biết và hành động của vợ anh trong vấn đề này tạo nên một mối nguy hiểm rất lớn cho cuộc hôn nhân của hai người

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ chồng tôi sống với nhau cũng được bốn năm và có một con trai hai tuổi. Đời sống vợ chồng bình thường thì không có gì, nhưng trong chuyện chăn gối, vợ tôi luôn làm tôi có cảm giác tổn thương ghê gớm.

Cô ấy biết tôi là người đàng hoàng, không quan hệ yêu đương lăng nhăng, bồ bịch công sở hay anh em mưa gió gì hết, dù tôi là người có vị trí và tương đối có tiền. Có lẽ chính vì thế, cô ấy luôn mang "chuyện ấy" ra để mặc cả với tôi, đòi hỏi ở tôi những chuyện cô ấy muốn.

Hễ hai vợ chồng cãi nhau về bất cứ điều gì là cô ấy "cấm vận" tôi vài tuần, thậm chí có khi vài tháng. Đến chừng nào tôi xuống nước xin lỗi, tự làm lành, hay thực hiện những gì cô ấy muốn, thì cô ấy mới chịu gần gũi với tôi. Cách sống đó luôn làm tôi cảm thấy bị nhục, bị cô ấy làm tổn thương và hết sức mệt mỏi.

Mỗi lần lên giường, thấy cô ấy nằm đơ ra, đụng vào là người cứng ngắc hay quay lưng lại là tôi biết cô ấy có điều gì đó không vừa lòng hay muốn thương lượng.

Dù tôi không phải là người ham hố lắm, nhưng ngoài những cảm xúc yêu thương vợ ra, thì tôi cũng có những nhu cầu bình thường ngay cả khi hai vợ chồng cơm không lành, canh không ngọt. Thế nhưng cô ấy luôn khiến tôi trở thành người phải đi xin xỏ, tôi thấy nhục nhã lắm.

Hôm rồi, tình cờ tôi nghe cô ấy nói chuyện, khuyên cô bạn gái qua điện thoại: "Dù có là chồng là vợ, mình cũng có cái giá của mình, không phải cứ muốn là được. Chị hả, cứ ba bốn lần anh "xin", chị mới "cho" một lần. Để biết là mình không phải người dễ dãi. Nắm được đàn ông trong chuyện đó, thì cái gì cũng nắm được, em ạ".

Tôi nghe cô ấy nói mà tự dưng thấy bải hoải cả người. Năm nay tôi mới 36 tuổi. Không lẽ tôi cứ phải "cầu cạnh" cô ấy cả đời trong chuyện đó? Có ai lại ly hôn vì những vấn đề thế này hay không hả chị? Ra tòa mà nói thế, chắc cũng ngượng chết.

Nhưng tôi thấy buồn lắm. Mà cô ấy thì tuyên bố: "Chỉ cần anh ngoại tình một lần thôi là chấm dứt". Tôi phải làm sao bây giờ hả chị?

Thiên Cường

Anh Thiên Cường thân mến,

Chưa có một con số thống kê nào cụ thể, nhưng đã có nhiều nghiên cứu khoa học xung quanh vấn đề tình dục của các nhà khoa học trên thế giới đưa ra kết luận: "Thiếu "chuyện ấy" thường xuyên là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến ly hôn", và "Hạnh phúc của hôn nhân phụ thuộc khá nhiều vào tình dục".

Không nói về các vấn đề khoa học, chỉ cần phân tích tâm lý bình thường cũng có thể hiểu rằng "chuyện ấy" tạo nên một sự gắn bó, chia sẻ hết sức mạnh mẽ giữa hai vợ chồng. Ông bà thường bảo "Lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi" chắc cũng nhiều phần ở ý nghĩa này.

Cách suy nghĩ, hiểu biết và hành động của vợ anh trong vấn đề này chắc chắn là sai rồi. Và điều này đang tạo nên một mối nguy hiểm rất lớn cho cuộc hôn nhân của anh, mà anh cần phải tìm mọi cách làm cho nó thay đổi.  

Vì đây là những lý do quá tế nhị và riêng tư, nên chỉ có hai người mới có thể giúp anh trong chuyện này: Thứ nhất là chính anh, và thứ hai là chuyên gia tâm lý. Và cách để thay đổi duy nhất là trò chuyện với nhau cho ra vấn đề.

Hãy làm cho chị hiểu rằng chị đang chơi một trò chơi hết sức nguy hiểm với cuộc hôn nhân của anh chị. Bằng cách này, chị đang tạo nên những ức chế lớn trong anh cả về tâm lý lẫn sinh lý. Khi ức chế kéo dài, thì sẽ có những hậu quả khó lường và khó kiểm soát. 

Có một điều thấy rõ là vợ anh đang có cảm giác "trên cơ" anh trong đời sống gia đình và nhất là trong "chuyện đó", cảm giác đang "nắm" được anh, tìm được chỗ yếu của anh để điều khiển mọi việc theo ý của mình.

Vì lý do nào mà một điều đẹp đẽ đến thế trong hôn nhân lại trở nên tồi tệ như vậy? Anh có từng thử suy nghĩ, kiểm điểm lại những gì từng có giữa hai vợ chồng để có thể tìm ra cách giải quyết hay không?

Một chút nhắc nhở vui vui nhè nhẹ, mong làm giảm bớt tâm lý căng thẳng của anh: Anh có từng cố gắng làm cho chị hiểu rằng bằng vào cách "kiểm soát, cấm vận, ngăn sông cấm chợ" thế này, tự chị cũng đang tước đi không chỉ "nghĩa vụ" mà còn cả "quyền lợi" của chính mình.Vì hạnh phúc trong điều này, đâu chỉ dành cho một phía. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI