Vợ cứ muốn tôi phải diễn cảnh "ngôn tình" sến sẩm trước mặt mọi người

01/04/2022 - 17:37

PNO - Cảm giác được thương yêu, được chăm sóc một cách tế nhị, tinh tế, chắc chắn sẽ giúp cô ấy hạnh phúc và thấy đầy đủ.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Hai vợ chồng tôi không còn trẻ, nhưng cũng chưa già. Tôi đã từng ly hôn một lần, lớn hơn cô ấy 12 tuổi, còn cô ấy 28 tuổi, mới kết hôn lần đầu. Chúng tôi quen nhau qua mai mối.

Khi bạn giới thiệu tôi với cô ấy thì cũng có nói trước rằng cô ấy là người mơ mộng, lãng mạn, mê truyện, phim ngôn tình. Tôi thấy những chuyện đó cũng không vấn đề gì. 

Sống với nhau hai năm rồi, tôi thấy cô ấy là người vợ và mẹ kế dễ thương. Vì các con tôi còn quá nhỏ, chu cấp cũng tương đối nặng gánh, nên tôi và cô ấy thống nhất lả từ từ hãy sinh con cũng không muộn.

Chỉ có một điều trong tính cách của cô ấy khiến tôi khó chịu: Cô ấy rất thích diễn cảnh vợ chồng hạnh phúc trước mặt mọi người. Thí dụ, cô ấy luôn thích tôi phải đội nón bảo hiểm, cài dây giày cho cô ấy, thích tôi ôm cô ấy ngoài đường, trong quán cà phê, thích tôi hôn tóc hay cầm tay cô ấy.

Ngay cả khi về nhà tôi, trước mặt người lớn, hay đi chơi với bạn bè, cô ấy cũng cứ thích được cưng chiều như thế. Dù nhiều lúc nghe mấy đứa bạn trêu chọc là sến, ngôn tình, thậm chí mấy đứa em tôi còn bụm miệng kêu ọe, ọe, làm tôi mắc cỡ muốn chết.

Nói cô ấy "tém tém" lại kẻo mọi người cười, thì cô ấy bảo người Việt có kiểu kỳ lạ: "Đi vệ sinh thì ngoài đường, hôn nhau thì dấm dúi vào góc tối". Cô ấy muốn làm ngược lại. Nhưng tôi thì cho rằng dân xứ nào có nề nếp văn hóa của xứ đó, không thể bắt chước nhau được.

Điều quan trọng là tôi có cảm giác cô ấy không tự tin vào tình cảm của chúng tôi, nên cứ muốn diễn với mọi người, chứng tỏ là cô ấy được yêu, là cô ấy hạnh phúc với một người chồng hơn cô ấy 12 tuổi, là tôi hiện đại, trẻ trung, không có gì chênh lệch với cô ấy...

Nhưng tuổi tôi mà còn phải đóng cảnh nóng trước mặt thiên hạ, tôi ngại lắm chị ạ. Thế là chỉ có mỗi việc hôn ở đâu thôi mà vợ chồng tôi cãi nhau hoài.

Mạnh Tình

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Mạnh Tình thân mến,

Hôn hay chăm sóc, chiều chuộng là hành động biểu hiện tình yêu thương, và nó phải được thực hiện vào lúc người ta cảm thấy muốn làm điều đó nhất, một cách tự nhiên và mang đến hạnh phúc. Chứ làm gì có quy định "chặt chẽ" việc hôn ở đâu mới đúng, hôn ở đâu mới hạnh phúc, và hôn ở đâu sẽ không làm chướng mắt người khác.

Cho nên việc anh và chị cãi nhau xem hôn ở đâu mới đúng, lại là điều... không đúng chút nào. Nhất là trong thời nay, khi mà ngay ở xứ ta, việc hôn nhau của giới trẻ không còn nhất thiết phải dấm dúi chui vào góc tối nữa. 

Cảm giác và suy luận của anh về việc vợ mình thiếu tự tin, muốn "chứng tỏ", có thể là một cảm giác đúng. Tuy nhiên, nó cũng chưa chắc đúng 100%.

Thẳng thắn mà nói, Hạnh Dung nghĩ anh phải hãnh diện về điều đó mới phải. Nghĩa là tình cảm của cô ấy dành cho anh rất đẹp, rất đáng tự hào, và cô ấy muốn khoe, chứ không phải vì khoảng cách tuổi tác mà cô ấy ngại ngần giấu diếm.

Hãy thông cảm với cô ấy về điều đó, chứ đừng suy diễn theo hướng không tốt. Anh cứ nhẹ nhàng tâm sự, giải thích cho cô ấy hiểu cảm giác của anh, rằng anh chưa bao giờ làm như thế cả khi còn là thanh niên cũng như bây giờ, không thể ép mình gượng gạo làm những điều không hợp tính cách được.

Anh hãy tìm một cách khác tế nhị hơn, để giúp cô ấy vẫn có được niềm tự hào về sự liên kết đẹp đẽ giữa anh và cô ấy, mà anh không thấy ngại. Chẳng hạn những cái đụng chạm nhẹ vào tay, vào tóc. Hoặc thay vì đội nón, thì anh có thể cầm nón đưa cho cô ấy, thay vì mang giày giúp thì anh có thể đỡ tay hay lấy chiếc ghế để cô ấy ngồi mang giày...

Điều quan trọng là anh hãy cố gắng thể hiển sự chú ý của anh tới cô ấy, dù là trong đám đông hay ở nhà. Cảm giác được thương yêu, chăm sóc một cách tế nhị, tinh tế, chắc chắn sẽ giúp cô ấy hạnh phúc và thấy đầy đủ. 

Yêu nhau và chung sống với nhau, ngoài việc chấp nhận nhau như con người thật của mình, thì cũng cần một chút thay đổi để phù hợp với nhau, anh đồng ý với điều đó chứ? 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI