Vinamilk tiếp tục “tiến công” thị trường Singapore với dòng sản phẩm cao cấp

19/03/2021 - 10:03

PNO - Tiếp nối sữa tươi Organic, sữa đậu nành hạt, Vinamilk vừa xuất khẩu lô sản phẩm cao cấp “Sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến” đầu tiên đi Singapore. Sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp được Vinamilk ra mắt tại thị trường trong nước từ năm 2020 và đã nhận được phản hồi tích cực.

Sản phẩm có tính đột phá tại thị trường Singapore

Theo đánh giá của đối tác phân phối tại Singapore, tiềm năng sản phẩm này là rất lớn nhờ hương vị đặc biệt từ sữa tươi kết hợp với tổ yến. Đó có thể coi là một lợi thế lớn của sản phẩm dinh dưỡng cao cấp khi tiếp cận người tiêu dùng Singapore.

Từ đầu tháng 3/2021, những sản phẩm sữa tươi chứa tổ yến đầu tiên của Vinamilk đã chính thức chào sân đảo quốc sư tử
Từ đầu tháng 3/2021, những sản phẩm sữa tươi chứa tổ yến đầu tiên của Vinamilk đã chính thức chào sân đảo quốc sư tử

Ông Ivan Tan - đại diện Công ty phân phối sản phẩm tại Singapore cho biết với những điểm ưu việt của sản phẩm, lại được chăm chút về thiết kế bao bì để có thể sử dụng như một loại quà tặng độc đáo… công ty khá tự tin sẽ giới thiệu thành công sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến của Vinamilk đến thị trường Singapore.

Tại Việt Nam, sản phẩm ngay khi ra mắt đã được đón nhận tích cực nhờ thành phần dinh dưỡng quý giá trong tổ yến tinh chế và sữa tươi thuần khiết mang lại những lợi ích cho sức khỏe, tăng sức đề kháng.

Tốt cho sức khỏe, thiết kế sang trọng, sữa tươi chứa tổ yến của Vinamilk thường được lựa chọn như một món quà thượng hạng cho những dịp đặc biệt. Ảnh: Vinamilk
Tốt cho sức khỏe, thiết kế sang trọng, sữa tươi chứa tổ yến của Vinamilk thường được lựa chọn như một món quà thượng hạng cho những dịp đặc biệt. Ảnh: Vinamilk

Ngoài ra, sản phẩm này còn được bổ sung các vitamin cần thiết cho sức khỏe cả gia đình như vitamin K2 giúp xương hấp thụ canxi tốt hơn, hỗ trợ duy trì hệ xương chắc khỏe cho các bé trong độ tuổi phát triển và cả người trưởng thành. Tổ hợp vitamin A, D3 và Selen hỗ trợ tăng cường sức đề kháng giúp cả gia đình khỏe mạnh, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa hay dịch bệnh.

Chinh phục thị trường khó bằng phân khúc cao cấp

Năm 2019, sản phẩm sữa tươi 100% Organic đã được Vinamilk xuất khẩu thành công đến Singapore - thị trường được đánh giá là “khó tính” nhất nhì của khu vực Đông Nam Á về cả các tiêu chuẩn, quy định nhập khẩu lẫn mức độ yêu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Sự mở đầu thuận lợi đó được tiếp nối với thành công của bộ 3 sữa hạt cao cấp (gồm 3 loại hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đỏ).

Các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk đã lên kệ các siêu thị tại Singapore từ năm 2020. Ảnh: Vinamilk
Các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk đã lên kệ các siêu thị tại Singapore từ năm 2020. Ảnh: Vinamilk
Vinamilk đồng hành với các hoạt động cộng đồng tại Singapore để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm. Ảnh: Vinamilk
Vinamilk đồng hành với các hoạt động cộng đồng tại Singapore để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm. Ảnh: Vinamilk

Bên cạnh kênh phân phối là các siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi, các sản phẩm của Vinamilk được đẩy mạnh thông qua kênh thương mại điện tử để phù hợp với xu hướng tiêu dùng online. Người dân ở nhà, hạn chế ra đường nhưng có thể mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi và các ưu đãi hấp dẫn từ các kênh thương mại điện tử.

Sản phẩm được chính thức ra mắt tại trang Vinamilk_officialsg và thương mại điện tử sẽ là kênh bán hàng chủ yếu trong giai đoạn này
Sản phẩm được chính thức ra mắt tại trang Vinamilk_officialsg và thương mại điện tử sẽ là kênh bán hàng chủ yếu trong giai đoạn này

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk chia sẻ: “Sữa tươi chứa tổ yến được Vinamilk nghiên cứu, phát triển với nhiều lợi ích vượt trội. Nổi bật là tổ yến dinh dưỡng được người dân châu Á ưa chuộng như loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe. Đây là lợi thế cho sản phẩm này khi bước chân vào phân khúc cao cấp của Singapore”.

Sản phẩm đột phá, đạt các tiêu chuẩn khắt khe về thực phẩm của nước bạn kết hợp với kinh nghiệm đã có về thị trường và tìm được đối tác đồng hành là những yếu tố giúp Vinamilk lựa chọn hướng đi này để phát triển thị trường Singapore. Đây cũng sẽ là cửa ngõ để Vinamilk phát triển các dòng sản phẩm cao cấp ra các nước ASEAN và nhiều quốc gia khác trong châu lục.

Bắt đầu xuất khẩu từ năm 1997, đến nay, sản phẩm Vinamilk đã có mặt tại 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó gồm tất cả các quốc gia thuộc khối ASEAN. Tổng kim ngạch xuất khẩu tính đến nay đạt khoảng 2,4 tỷ USD. Riêng năm 2020, mặc dù gặp khó khăn chung do COVID-19, doanh thu từ xuất khẩu của Vinamilk vẫn đạt 5.561 tỷ đồng. Với mức tăng trưởng doanh thu 7,4% so với năm 2019, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk trong năm 2020 đã tạo nhiều dấu ấn trong bối cảnh khó khăn chung, đóng góp tích cực cho ngành sữa cả nước.

Châu Hương

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI