Việt Nam sẽ có phim hoạt hình chiếu rạp

13/11/2018 - 06:00

PNO - Bộ phim ‘Hành trình nhân quả’ sử dụng những chất liệu thuần Việt, đồng thời giới thiệu những cảnh đẹp Việt Nam dưới lăng kính mới.

Trước nay, phim hoạt hình Việt Nam vẫn thường được sản xuất với thời lượng ngắn, chiếu trên truyền hình hoặc phân phối qua mạng interner. Tháng 8/2018, phim hoạt hình Monta trong dải ngân hà kỳ cục được ra rạp, nhưng chia nhỏ thành 3 tập, thời lượng 20 phút/tập. Dự án này được phát triển từ một cuộc thi sáng tác do một tập đoàn lớn tổ chức với mục đích mang tiếng cười đến cho trẻ em.

Thị trường phim hoạt hình chiếu rạp đúng nghĩa, với những kịch bản dài hơi, phát hành rộng rãi vẫn là sân chơi độc quyền của những nhà sản xuất (NSX) quốc tế, được mua bản quyền về Việt Nam. Sắp tới đây, bộ phim hoạt hình chiếu rạp do ê-kíp Việt Nam sản xuất mang tên Hành trình nhân quả dự kiến sẽ được giới thiệu rộng rãi đến khán giả. Phim do ê-kíp thực hiện bộ phim hoạt hình Con rồng cháu tiên (ra mắt năm 2017) chế tác. 

Viet Nam se co phim hoat hinh chieu rap
Một cảnh trong phim Hành trình nhân quả

Phim chọn đề tài khá thú vị, dễ gây chú ý khi nói về ý nghĩa nhân quả trong cuộc sống. Hành trình nhân quả là câu chuyện của một linh vật là nghê thần, có tên Leng Keng, chuyên làm nhiệm vụ đi gieo nhân quả.

Teaser Hành trình nhân quả:

 

Một lần nọ, Leng Keng vô tình làm rơi quả xấu cho Gạo - một cô bé 4 tuổi hồn nhiên. Để cứu Gạo, Leng Keng tìm cách đưa cô bé về linh giới và bị Đông, một chàng trai vô tình thấy được. Từ đó 3 số phận khác nhau đã đồng hành, tìm lại những giá trị của cuộc sống.

Viet Nam se co phim hoat hinh chieu rap
Cô bé Gạo trong phim

Phim được sản xuất với định dạng 2D, chất lượng phim theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Hình ảnh hang Sơn Đoòng được lấy làm cảm hứng để xây dựng linh giới. Ngoài ra, những phong cảnh đặc trưng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long, ruộng bậc thang Tây Bắc, đường hẻm Sài Gòn… cũng sẽ được tái hiện trong phim.

Viet Nam se co phim hoat hinh chieu rap
 
Viet Nam se co phim hoat hinh chieu rap
Ruộng bậc thang, vịnh Hạ Long được tái hiện trong phim

Theo chia sẻ từ phía đoàn phim, hiện nhà phát hành đang dự kiến kế hoạch ra mắt vào cuối năm nay. Đây sẽ là tín hiệu đáng mừng cho mảng phim hoạt hình Việt trên thị trường phim rạp. 

Năm 2016, phim Dưới gốc cây: Hành trình trở về của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh từng được kỳ vọng là phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên của Việt Nam, nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI