Việt Nam luôn tôn trọng, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng

21/12/2013 - 19:45

PNO - Chiều 21/12, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh các giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và giáo dân Giáo phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng đến Giám mục, các vị linh mục, tu sĩ và giáo dân trong Giáo phận Xuân Lộc một mùa Giáng sinh an vui và một năm mới thắng lợi.

Phó Thủ tướng cho rằng, năm nay với sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và toàn dân; trong đó có đóng góp to lớn của đồng bào Công giáo, Việt Nam đã duy trì được tăng trưởng kinh tế, đạt các mục tiêu phát triển, chính sách an sinh xã hội, đời sống nhân dân được đảm bảo, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, đây là chính sách nhất quán, nhằm đáp ứng quyền và lợi ích hợp pháp của tín đồ các tôn giáo.

Phó Thủ tướng mong muốn Giám mục và các vị chức sắc Giáo phận Xuân Lộc tổ chức Lễ Giáng sinh năm 2013 thật vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Bằng trách nhiệm và lòng nhân ái, Giám mục và các vị chức sắc tiếp tục động viên tín đồ nỗ lực hơn nữa trong vai trò của một người giáo dân tốt; đồng thời cũng là một người công dân tốt, làm tròn trách nhiệm của người Công giáo đối với đất nước, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

Thay mặt giáo phận Xuân Lộc, Giám mục Nguyễn Chu Trinh cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đã tạo điều kiện cho Giáo phận hoạt động theo đúng đường hướng, tôn chỉ của đạo Công giáo.

Giám mục Nguyễn Chu Trinh khẳng định sẽ tiếp tục vận động các chức sắc, linh mục, giáo dân sống với tinh thần bác ái, chung tay góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Cũng trong chiều 21/12, Phó Thủ tướng đã đến thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh 2013 tại Giáo xứ chính tòa Xuân Lộc, thăm gia đình anh Đỗ Khắc Long, một gia đình Công giáo tiêu biểu của Giáo xứ trong những năm qua đã giải quyết việc làm, tạo điều kiện giúp đỡ cho nhiều người có việc làm ổn định.

Theo SỸ TUYÊN (TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI