Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia, Trung Quốc động thổ dự án cải tạo căn cứ hải quân

09/06/2022 - 17:45

PNO - Việc hợp tác giữa các quốc gia cần đóng góp tích cực vào hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng của khu vực cũng như trên toàn thế giới.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Tại phiên họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 9/6, trả lời câu hỏi về việc Campuchia, Trung Quốc động thổ dự án cải tạo căn cứ hải quân Ream ở tỉnh Sihanoukville (Campuchia); Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh:

Việt Nam luôn mong muốn duy trì và củng cố quan hệ hợp tác tốt đẹp với các quốc gia trên toàn thế giới. Đồng thời, việc hợp tác giữa các quốc gia cần đóng góp tích cực vào hòa bình, an ninh, ổn định và thịnh vượng của khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Trước đó, ngày 8/6, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, Đại tướng Tea Banh và Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Vương Văn Thiên đã có mặt tại căn cứ hải quân Ream ở tỉnh Sihanoukville (Campuchia) để dự lễ động thổ cải tạo.

Phía Campuchia cho biết dự án do Trung Quốc đầu tư, bao gồm nâng cấp và mở rộng một bệnh viện, cũng như tài trợ thiết bị quân sự và sửa chữa 8 tàu chiến của Campuchia. Người phát ngôn của Chính phủ nước này khẳng định Campuchia sẽ không cho phép Trung Quốc sử dụng độc quyền căn cứ Ream hoặc phát triển địa điểm này làm căn cứ quân sự.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI