Vì sao vợ tôi quan tâm với người cùng giới hơn cả chồng?

03/08/2022 - 17:00

PNO - Hãy trò chuyện, quan tâm, và tỏ thái độ tôn trọng tình bạn của vợ, anh sẽ biết được những lý do khiến vợ anh quan tâm đến người bạn đó

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vì sao vợ quan tâm với người cùng giới hơn chồng?

Ly Hải

Anh Ly Hải thân mến,

Câu hỏi của anh quá vắn tắt nên Hạnh Dung hơi khó trả lời nhanh và đầy đủ cho anh được. Tuy nhiên, dù câu hỏi quá ít thông tin, nhưng hiểu rằng khi bạn đọc đã hỏi là mong muốn nhận được câu trả lời, nên Hạnh Dung cố gắng trả lời một cách bao quát nhất những vấn đề có thể có từ điều làm anh suy nghĩ.

Trong câu hỏi của anh có hàm chứa sự lo lắng, bất an khi vợ anh coi trọng, lo lắng, quan tâm đến một ai đó cũng là phụ nữ nhiều hơn là quan tâm đến anh. Phải chăng nguyên nhân của nó là do anh thấy bất an, hoài nghi về giới tính của vợ?

Thật ra, có thể anh không hiểu hết được tình thân thiết của những người bạn gái. Phụ nữ rất khó chơi thân với nhau, nhiều nhà khoa học nói như vậy, bởi trong giới tính luôn có chút gì đó ghen tỵ, so bì.

Thế nhưng, nếu họ đã vượt qua được điều đó, coi nhau như ruột thịt, thì tình thân đó lại rất bền chặt. Bởi họ có những vấn đề không thể chia sẻ với ai kể cả với mẹ hay chị em gái, thậm chí chồng. Điều đó là có thật.

Hãy thử trò chuyện, và tỏ thái độ tôn trọng tình bạn đó của vợ, anh sẽ biết được những lý do khiến vợ anh quan tâm đến người bạn đó. Có khi là sự thương cảm, lo lắng vì bạn đang gặp khó khăn, có khi chính vợ anh cũng có những vấn đề riêng tư nào đó chỉ có thể tâm sự với bạn. 

Khi anh có thái độ đúng mực, vui vẻ, tôn trọng tình bạn đó và thời gian riêng của họ với nhau, dành cho nhau, anh sẽ có thể được chia sẻ phần nào những bí mật của họ. Bởi không có gì đáng tự hào hơn với bất cứ ai là có một tình bạn tri kỷ.

Còn nếu càng quan sát, anh càng thấy có gì đó lợn cợn trong mối quan hệ đó, như là họ không chỉ đơn thuần là bạn gái, anh hãy cố gắng tìm hiểu, và thậm chí nếu khi tìm hiểu mà anh thấy ngày càng rõ ràng thì hãy nên sử dụng mọi phương pháp có thể để vợ anh tự thú nhận điều đó là tốt nhất.

Hãy để cho vợ anh biết rằng anh có thể thông cảm với số phận của người đồng tính, rằng anh ủng hộ họ sống thật với bản thân mình, anh không hề có sự kỳ thị với khác biệt của họ. Và anh biết rằng trên thế giới, người ta đang ngày càng có cái nhìn thoáng hơn với những người đồng tính.

Con người ta khó có thể che giấu được mãi mãi những sự thật mà nó khiến người ta phải sống giả, chịu đựng, vờ vịt. Nên trước hay sau những vấn đề như anh lo lắng sẽ có câu trả lời. Mong rằng anh có những tìm hiểu kỹ càng và hiểu biết, để nếu có phải đối mặt với chúng thì cũng nhẹ nhàng và tôn trọng.

Nhưng Hạnh Dung vẫn mong rằng ở đây chỉ là một tình bạn thân thiết trong một thời điểm mà họ đang cần giúp đỡ nhau mà thôi. Rồi mọi chuyện sẽ qua đi, và mỗi người cũng sẽ ổn định đời sống riêng của mình. Nhất là khi anh cố gắng gần gũi, thể hiện tình cảm, sự quan tâm và cần thiết của anh đối với vợ. Cả anh và người bạn chắc chắn đều có chỗ riêng của mình trong lòng vợ anh, Hạnh Dung nghĩ như vậy đấy!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI