Vì sao Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp tổ chức tập huấn ở thời điểm cần hạn chế tập trung đông người?

12/03/2020 - 17:33

PNO - Ngày mai 13/3, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên tại quận Gò Vấp sẽ tham gia lớp tập huấn trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đó là nội dung thông báo của Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp (TP.HCM), ban hành vào ngày 10/3 nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND quận về tổ chức tập huấn trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Thời gian tập huấn trực tuyến từ 14-17g30 ngày 13/3 theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu là các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) công lập và tư thục.

Các trường đang chuẩn bị công tác sát khuẩn đế đón học sinh
Các trường vệ sinh, sát khuẩn phòng học

Theo phân bố của Phòng GD-ĐT Gò Vấp, có 54 điểm cầu được đặt tại các trường và trụ sở Phòng GD-ĐT bao gồm các trường từ mầm non đến THCS. Ngoài ra còn có các điểm cầu là trường THPT đóng trên địa bàn quận. Như vậy, sẽ có gần 6.000 người sẽ tham gia tập huấn trực tuyến.

Điểm tập trung đông nhất là tại Phòng GD-ĐT quận với 222 người đến từ 10 trường học.  Kế đến là điểm cầu tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh tập trung 188 người của 5 trường, THCS Phan Tây Hồ tập trung 184 người đến từ 6 trường… Điểm có ít người tập trung nhất là 38.               

Ngay khi nhận được thông báo tập huấn, nhiều giáo viên đã vô cùng lo lắng. “Tại sao lại tổ chức tập huấn ở thời điểm mà ngành y tế khuyến cáo không nên tụ tập đông người. Dù là trực tuyến thì cũng là tập trung đông người lại, ít gì cũng vài chục đến cả trăm người. Ghép nhiều trường lại với nhau thì làm sao có thể kiểm soát được trong số đó có người đã tiếp xúc với những ca nhiễm hoặc nghi nhiễm?”, một giáo viên bày tỏ.

Nhiều giáo viên cho rằng không cần thiết phải tập trung tập huấn thêm nữa bởi ngành y tế đã thường xuyên nhắn tin hướng dẫn, rất nhiều thông tin về đảm bảo an toàn mùa dịch trên các phương tiện truyền thông… Các trường đều có email nội bộ, nhóm chat zalo… có thể tận dụng để gửi và trao đổi các nội dung cần tập huấn cho mọi người.

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, cho biết: buổi tập huấn nhằm trang bị đầy đủ các kiến thức phòng chống dịch cần thiết cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên hiểu và làm đúng hướng dẫn an toàn để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường học.

“Trước đây cũng có tập huấn nhưng chỉ một số đối tượng như cán bộ quản lý, nhân viên y tế… nên cảm thấy chưa yên tâm. Một khi học sinh đến trường thì từ nhân viên bảo vệ cho đến từng giáo viên đều phải nắm vững những quy định phòng chống dịch. Phòng GD-ĐT đã xin ý kiến UBND để thực hiện. Do hạn chế tập trung đông người nên mới tiến hành tập huấn trực tuyến, chia ra các điểm cầu”, ông Thủy nói.

Được biết, chi phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ trực tuyến là 550.000 đồng (bao gồm VAT)/điểm cầu.

Cập nhật

Sáng 13/3, Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cho biết: trong buổi tập huấn chiều nay, ngoài việc sát khuẩn phòng họp, yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; các lớp cũng được chia nhỏ ra để giữ khoảng cách chỗ ngồi, hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn.

Sau khi chia nhỏ số lượng lớp, số còn lại sẽ được chia ra tập huấn ở những đợt sau vì lịch học đã tiếp tục lùi lại. Lớp tập huấn sẽ do các bác sĩ, chuyên gia y tế hướng dẫn.

Gia Tuệ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
  • Thuy 15-03-2020 16:24:02

    Tại sao thời điểm này sở Giáo dục vẫn chuẩn bị thi vòng 2 gvg thành phố. Như vậy có hợp lý không khi đang trong mùa dịch và gv phải tập trung bồi dưỡng kiến thức khi học sinh trở lại trường.

  • Thao 14-03-2020 15:40:55

    Chuyện Sở Giáo dục đang chuẩn bị tổ chức thi vòng 2 Giáo viên giỏi TP giữa mùa dịch mới là điều đáng nói. Trong khi gv đợi hs đi học để củng cố kiến thức cho học sinh còn phải lo thi nữa.

  • Hoàng 13-03-2020 11:42:08

    CHuyên mục hỏi vì sao ? bạn đến BD nơi tôi đi. Phòng GD huyện tổ chức thường kỳ trong mùa dich. nào là tập huấn chuyên môn, tập huấn CoVid-19 cho GV, thử hỏi có tuân thủ theo quy định ko?

  • Diễm Trang 12-03-2020 23:36:42

    Tôi thấy không cần thiết phải tập huấn đông người thế này. Các trường gộp lại sẽ dẫn đến không an toàn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI