Nhiều tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ đến cuối tháng 3

12/03/2020 - 16:32

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều tỉnh thành tiếp tục thông báo cho học sinh nghỉ học đến cuối tháng 3/2020 để hạn chế virus lây lan.

Ngày 12/3, UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định cho học sinh tất cả các cấp, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học viên trường chính trị được nghỉ học bắt đầu từ ngày mai, 13/3/2020 đến hết ngày 29/3/2020. 

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo ban giám hiệu trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các học sinh, học viên, sinh viên tự ôn tập trong thời gian nghỉ học; tiếp tục vệ sinh, khử trùng lớp học, trang thiết bị phục vụ học tập để chuẩn bị cho các học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau khi kết thúc thời gian cho phép nghỉ học.

Nhiều tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng chống Covid - 19 (ảnh minh họa)
Nhiều tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng chống COVID-19 (ảnh minh họa)

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng ký văn bản đồng ý với kiến nghị của Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng về việc cho trẻ mầm non và học sinh toàn thành phố nghỉ học đến ngày 29/3. Thời gian đi học lại sẽ thông báo sau.

Tại văn bản này, lãnh đạo Đà Nẵng nhận định tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Tại địa phương cũng ghi nhân 2 công dân Anh và một cô gái 29 tuổi bị mắc COVID-19.

Cùng diễn biến, Sở GD-ĐT Bình Thuận cũng thông báo cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ từ ngày 11/3 đến khi có thông báo mới.

Sở này đề nghị thủ trưởng các đơn vị thông báo sớm nhất đến học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh.

Tối 11/3 Sở GD-ĐT Vĩnh Long ra công văn, cho học sinh lớp 12, sinh viên, học viên tiếp tục tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Học sinh toàn tỉnh sẽ nghỉ học đến khi có thông báo mới. Trước đó, học sinh lớp 12 bắt đầu đi học từ ngày 2/3 còn học sinh từ lớp 11 trở xuống được nghỉ đến hết 15/3.

Cùng lo ngại diễn biến xấu của dịch bệnh, tỉnh Đồng Nai đã cho toàn bộ trẻ mầm non và học sinh cấp tiểu học đến trung học cơ sở trên địa bàn sẽ tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 4/4/2020. Riêng đối với học viên, học sinh các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên vẫn đi học bình thường.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI