Vì sao nên sử dụng vải lanh trong trang trí nội thất?

26/04/2021 - 09:01

PNO - Là một trong những loại vải cổ xưa nhất, vải lanh được ưa thích hơn bất kỳ chất liệu nào khác và mang đến nguồn cảm hứng vô tận cho mọi nhà thiết kế.

Không chỉ mát, mịn và bền, vải lanh còn rất thân thiện môi trường với các đặc tính tự nhiên như: kháng sâu bọ, kháng khuẩn và chống tĩnh điện... Vải lanh còn có đặc tính cách nhiệt, cách âm tốt. Đó là lý do tại sao hầu hết các nhà thiết kế nội thất thích chúng hơn bất kỳ chất liệu nào khác. 

Trước đây vải lanh được sử dụng làm khăn trải giường, khăn trải bàn, khăn tắm, khăn tay, quần áo và được cất giữ như vật báu của gia đình. Ngày nay, các nhà thiết kế nội thất đã dùng vải lanh để làm đẹp từng góc của nội thất dưới dạng bao, bọc, đệm và rèm cửa, làm cho căn nhà trở nên thu hút, ấn tượng hơn.

Trông giản dị và thoải mái, vải lanh đồng thời còn có thể kết hợp hoàn hảo với bất kỳ phong cách thiết kế nào khi độ bóng của vải có thể làm nổi bật tất cả các vật dụng trang trí. 

Vải lanh được sử dụng thế nào trong thiết kế nội thất?

Làm rèm cửa và màn sáo

Vải lanh là chất liệu lý tưởng để làm rèm che cửa sổ hoặc cửa ra vào khi chúng có thể che nắng, cản ánh sáng trực tiếp đi vào phòng một cách thiết thực nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ tinh tế. Vải lanh có hai loại cơ bản là có và không có đường kẻ. Tùy vào sở thích, mục đích sử dụng để chọn loại vải lanh phù hợp với nội thất.

Làm vỏ bọc cho nội thất

Nhờ các thuộc tính tự nhiên như bền, chắc, mềm mại... vải lanh là vỏ bọc, lớp phủ tốt nhất cho ghế bành, ghế sofa và các vật dụng nội thất khác. Những tấm phủ có độ co giãn nhất định để cho phép dễ dàng bọc lên bất kỳ ghế sofa hoặc ghế ngồi thông thường nào.

Để dán tường

Vải lanh không chỉ được sử dụng để làm rèm cửa, mà còn được sử dụng để dán tường. Giấy dán tường bằng vải lanh khiến căn nhà trở nên sang trọng, tinh tế và hiện đại. Tuy nhiên giấy vải lanh khá đắt đỏ nên bạn cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn thích hợp.

Vải lanh là một trong những loại sợi tự nhiên bền và chắc chắn được sử dụng đầu tiên ở Ai Cập cổ đại. Sau đó phát triển sang các nước châu Mỹ, châu Âu. Vải lanh có số lượng sợi đan thấp và đôi khi còn có thể dệt quần áo. Đây cũng là một trong những loại vải dệt lâu đời nhất có nhiều công dụng và ngày càng có nhiều nhà thiết kế nội thất lựa chọn để trang trí nhà cửa.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI