Khi nào ta nên thay đổi nội thất?

23/11/2020 - 15:02

PNO - Dù đồ nội thất không có hạn sử dụng như thực phẩm đóng gói và ai cũng mong chúng sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng thực tế thì mỗi món đồ nội thất đều có tuổi thọ riêng.

Tuổi thọ trung bình của một số đồ đạc trong nhà:

-           Sofa: 7-15 năm

-           Ghế bọc nệm: 7-10 năm

-           Ghế gỗ: 10 - 15 năm

-           Bàn ăn: 15-20 năm

-           Bàn cà phê: 5-10 năm

-           Giường: 15-20 năm

-           Tủ quần áo: 10-20 năm

-           Bàn làm việc: 15 năm

-           Ghế văn phòng: 7-10 năm

-           Nội thất kim loại: 10 năm

-           Nội thất đan lát và mây: 10 năm

-           Nệm: 5-10 năm

Làm thế nào để biết khi nào phải thay nội thất mới?

Sofa hoặc ghế bọc: Nếu ghế sofa bị ọp ẹp, đệm bị chùng xuống có nghĩa là đã đến lúc cho một chiếc ghế sofa mới. Nếu chỉ là một vài vết bẩn, mùi, hay nệm bị bong tróc hoặc rách thì bạn có thể bọc mới nệm.

Ghế gỗ: Cho dù là ghế phòng ăn hay ghế đơn, nếu chân ghế đã bị khập khiễng hoặc nếu gỗ bị tách, nứt ra thì bạn nên thay ngay một chiếc ghế mới.

Bàn ăn: Bàn phòng ăn có thể trở nên khó coi do các vết trầy xước, vết lồi lõm hay vết cháy, lúc này bạn nên thay bàn mới. Hoặc khi bạn thay đổi diện tích phòng bếp thì cũng cần một chiếc bàn khác với kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn để phù hợp.

Bàn cà phê: Hầu hết bàn cà phê nên được thay thế khi chúng trở nên chao đảo, trông mất thẩm mỹ hay không còn phù hợp với không gian và phong cách của căn phòng.

Giường: Nếu khung giường bắt đầu ọp ẹp, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay thế nó sớm hoặc khi đứa trẻ của bạn bắt đầu lớn lên và cần một diện tích lớn hơn.

Tủ quần áo: Nên được thay thế khi khung tủ không còn chắc chắn và ngăn kéo không còn mở và đóng dễ dàng.

Bàn làm việc: Nên được thay thế khi chân bàn khập khiễng và bất kỳ ngăn kéo nào không mở và đóng dễ dàng hoặc một số yêu cầu về tính chất công việc khác.

Ghế văn phòng: Bạn sẽ biết rằng đã đến lúc thay một chiếc ghế mới khi lớp bọc ghế bị sờn hay chiếc ghế trở nên không còn thoải mái khi ngồi.

Nội thất kim loại, đan lát: Cần được thay thế khi nó không chắc chắn và không còn hỗ trợ trọng lượng của người lớn. Bạn có thể kéo dài tuổi thọ của đồ nội thất bằng cách tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp, vệ sinh thường xuyên và bảo quản đúng cách trong mùa không sử dụng.

Nệm: Nó nên được thay thế khi bị chùng xuống, có mùi và không còn khiến lưng bạn êm ái hay giúp bạn ngủ ngon nữa.

Vậy tốt hơn hết bạn nên thay đồ nội thất khi nó dần mất thẩm mỹ, bong tróc, không còn phù hợp với không gian sử dụng. Ngoài ra, khi sử dụng chúng bạn không còn cảm thấy thoải mái và có nhu cầu muốn thay thế, đấy là lúc bạn nên tìm ngay đồ nội thất mới.

Huỳnh Dũng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI