Vì sao “ác nhân” màn ảnh TVB vắng bóng gần 20 năm qua?

13/02/2023 - 13:47

PNO - Mạch Tử Vân từng là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, đảm nhận nhiều vai phản diện trong các phim TVB.

 

Diễn viên Mạch Tử Vân chuyên đóng những vai ác, phản diện trong nhiều phim của TVB
Diễn viên Mạch Tử Vân chuyên đóng những vai ác, phản diện trong nhiều phim của TVB

Bộ phim A Guilty Conscience mang về doanh thu 82 triệu đô-la Hồng Kông (khoảng 246 tỷ đồng), thuộc top những phim có doanh thu cao trong lịch sử điện ảnh xứ cảng thơm. Phim cũng đánh dấu sự quay trở lại của Mạch Tử Vân, gương mặt quen thuộc với khán giả TVB suốt nhiều năm. 

Trong phim này, diễn xuất của ông và dàn diễn viên đều được đánh giá cao. Nhiều năm qua, Mạch Tử Vân không xuất hiện trên màn ảnh. Vì thế, sự trở lại của ông khiến nhiều khán giả thích thú và bàn luận sôi nổi. 

Diễn viên Mạch Tử Vân được đào tạo từ hãng phim Thiệu Thị Huynh Đệ, sau đó ông làm việc cho Yiaji TV, rồi chuyển sang đài TVB. Tại đây, ông làm việc trong khoảng 20 năm. Mạch Tử Vân là diễn viên chuyên trị vai phản diện. Thời trẻ, ông điển trai nên cũng nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. 

Ông nói với một diễn viên trẻ, điều quan trọng không phải chỉ biết hành động, làm việc mà còn biết chịu đựng. Ông từng đóng nhiều phim của TVB, trong đó có thể kể đến: Thần điêu hiệp lữ, Đại thời đại… Vai diễn khiến ông thích thú nhất là nhân viên bảo vệ trong phim FM701, sản xuất năm 2000. 

Gần đây, ông trở lại đóng phim, tham gia tác phẩm A Guilty Conscience được đánh giá cao
Gần đây, ông trở lại đóng phim, tham gia tác phẩm A Guilty Conscience được đánh giá cao

Ông tâm sự: “Đây là vai diễn tôi tâm đắc nhất, nhớ nhung nhiều nhất và tiếc nuối nhất. Tôi thích dạng vai này, nghiêm túc nhưng vẫn hài hước. Nhiều bạn bè của tôi đều bày tỏ sự thích thú với vai này. Nhưng tiếc là vai diễn bị chia đôi. Những tập có tôi tham gia đều được nhận xét rất tốt. Tôi cũng được sự quan tâm của đồng nghiệp trên phim trường, nhưng có lẽ tôi còn thiếu chút may mắn”.

Mạch Tử Vân nói ông luôn biết ơn và trân trọng cơ hội khi được trở thành diễn viên. Tuy nhiên, sau khi tham gia FM701, ông thấy không còn cảm hứng với công việc, không muốn làm việc trong khuôn mẫu của một diễn viên. Sau đó, ông sang đại lục để tham gia công việc sản xuất sân khấu. Danh tiếng từ TVB giúp ông có nhiều cơ hội ở môi trường mới. 

Ông nói ở tuổi 69, ông luôn sẵn sàng làm việc, không từ chối những cơ hội, người tìm đến ông. Tuy nhiên, sức khỏe của ông không thể đáp ứng được cách làm việc ngày đêm thất thường của một diễn viên như trước. Vì thế, khi được hỏi có muốn quay lại con đường diễn xuất không, ông nói tất cả phụ thuộc duyên số. Ông thích sống ở đại lục, nhưng hiện vẫn còn vợ và các con ở Hồng Kông. "Tôi không thể là người duy nhất cảm thấy thoải mái", ông nói. 

Mạch Tử Vân tham gia thiết kế, sản xuất sân khấu tại đại lục trong hơn 20 năm qua
Mạch Tử Vân tham gia thiết kế, sản xuất sân khấu tại đại lục trong khoảng 20 năm qua

Trong quá khứ, có nhiều người so sánh, gọi ông là bản sao của diễn viên Lưu Đức Hoa, vì ngoại hình có nét tương đồng. Khi được hỏi về sự so sánh năm xưa, diễn viên trả lời: “Có người nói tôi giống Lưu Đức Hoa, có người nói tôi giống diễn viên Thạch Kiến… Tuy nhiên, tôi không bận tâm lắm. Nếu tôi có giống một ai đó, thì cũng không phải vấn đề lớn”.

Nhiều người cho rằng việc giống Lưu Đức Hoa là cơ hội giúp ông nổi tiếng hơn, nhưng Mạch Tử Vân cũng không xem trọng. Ông nói: “Thật may mắn thay tôi không phải là Lưu Đức Hoa. Tôi thích đến các quán trà, và cả những quán chè. Cà phê cũng là một thứ quan trọng với tôi. Tôi sẽ như thế nào nếu mọi người cứ nhìn chằm chằm vào tôi. Điều này thật khó chịu với tính cách của tôi”.

Con gái của nam diễn viên cho biết từ nhỏ đã xem nhiều phim của cha đóng. Ông hay đóng vai phản diện, nên khiến bạn bè của con lo sợ. Các con thường dùng những từ như "kẻ xấu xa", "kẻ phản bội" để nói về ông. Nam diễn viên biết điều này, nhưng ông xem trọng việc đồng hành với con trong học tập, cuộc sống hơn. Vì thế, vào những dịp quan trọng, ông đều cố gắng dành thời gian đến trường cùng con. "Cuộc sống và phim ảnh là hai điều tách biệt hoàn toàn", ông nói. 

Trung Sơn (theo HK01)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI