Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương xem xét, đề nghị kỷ luật nhiều quân nhân

12/05/2022 - 11:37

PNO - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa tổ chức kỳ họp thứ 8 để xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với các cá nhân vi phạm kỷ luật.

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Chủ nhiệm UBKT Quân ủy Trung ương chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp, UBKT Quân ủy Trung ương nghe báo cáo kết quả xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật của Thường trực UBKT Quân ủy Trung ương đối với 8 cá nhân thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Kiên Giang.

Đại tướng Lương Cường phát biểu tại kỳ họp
Đại tướng Lương Cường phát biểu tại kỳ họp

Những cán bộ này đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm nguyên tắc sinh hoạt Đảng và những điều đảng viên không được làm. Ngoài ra, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số cán bộ, đảng viên - trong đó có cả lãnh đạo chủ chốt - vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Quân ủy Trung ương. Đồng thời vi phạm quy định của Bộ Quốc phòng trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu, phòng, chống tham nhũng và các quy định trong xử lý vi phạm hành chính cũng như vi phạm công tác quản lý tài chính, tài sản, thanh quyết toán xăng dầu..., tạo dư luận xấu trong lực lượng bộ đội biên phòng và nhân dân.

UBKT Quân ủy Trung ương cũng xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với 6 quân nhân vi phạm pháp luật Nhà nước và 1 quân nhân vi phạm kỷ luật quân đội. Việc bỏ phiếu đề nghị thi hành kỷ luật đối với các cá nhân vi phạm với tinh thần dân chủ, khách quan, nghiêm minh và sự thống nhất cao.

Đại tướng Lương Cường yêu cầu trong thời gian tới, Thường trực UBKT Quân ủy Trung ương chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương và UBKT Quân ủy Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Chủ động phối hợp với các cơ quan tư pháp và bảo vệ pháp luật của quân đội nắm tình hình, phát hiện dấu hiệu vi phạm, nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên, nhất là những nơi, lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh tiêu cực, kịp thời ngăn ngừa các dấu hiệu vi phạm từ sớm, từ xa. Đồng thời yêu cầu công tác kiểm tra, giám sát phải đi trước một bước, làm rõ đến đâu, kết luận, xử lý nghiêm đến đấy, giải quyết dứt điểm đơn thư tố cáo, khiếu nại, góp phần giữ vững kỷ cương của Đảng, kỷ luật quân đội.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI