UEF chuẩn bị 3.800 vị trí việc làm cho sinh viên năm cuối

11/02/2023 - 10:35

PNO - Trường đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) đang triển khai chuỗi chương trình “Từ giảng đường đến khởi nghiệp” dành cho 2.500 sinh viên năm cuối của 15 ngành đào tạo khóa 2019.

 

Hàng ngàn sinh viên năm cuối háo hức tham dự ngày hội tuyển dụng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi chương trình Từ giảng đường đến khởi nghiệp trong ngày 9/2
Hàng ngàn sinh viên năm cuối háo hức tham dự ngày hội tuyển dụng là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi chương trình "Từ giảng đường đến khởi nghiệp" trong ngày 9/2

Ngày 9/2, thạc sĩ Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp Trường đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) - cho biết, nhà trường đang triển khai chuỗi chương trình “Từ giảng đường đến khởi nghiệp” dành cho 2.500 sinh viên năm cuối của 15 ngành đào tạo khóa 2019. Chương trình có sự tham gia của 60 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực xuất nhập khẩu, truyền thông, ngân hàng thương mại, trung tâm ngoại ngữ, luật, công nghệ, logistics, kinh doanh quốc tế… gắn với các lĩnh vực đào tạo của nhà trường. 

Theo đó, sinh viên có cơ hội lựa chọn hơn 3.800 đầu việc từ các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước thông qua ngày hội tuyển dụng để thực tập cũng như làm việc. Riêng các nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn sinh viên tại chỗ và lựa chọn ứng viên phù hợp. Theo ông Huỳnh Quốc Phong, đây là hoạt động tổ chức hằng năm dành cho sinh viên các khóa nhằm đảm bảo tiêu chí đầu ra cho sinh viên theo cam kết của nhà trường. 

Đặc biệt năm nay, số lượng doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng và vị trí thực tập, làm việc tăng cao, trung bình mỗi sinh viên có hơn 3 sự lựa chọn cho vị trí thực tập, làm việc đúng chuyên ngành. Hoạt động này nhằm kết nối mạnh mẽ giữa nhà trường và các doanh nghiệp đối tác trong mô hình đào tạo gắn với thực tiễn, mang đến lợi ích cho cả ba bên gồm đơn vị tuyển dụng, sinh viên, nhà trường và lớn hơn là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội.

Năm nay cũng là năm đầu tiên trường tổ chức cho sinh viên thực tập tại nước ngoài. Cụ thể, nhà trường phối hợp với các đơn vị, tổ chức nước ngoài đưa sinh viên các ngành ngôn ngữ Nhật, công nghệ truyền thông, quan hệ quốc tế tiến hành chương trình thực tập tại các công ty, tổ chức nước ngoài như Nhật, Singapore, Thái Lan, Campuchia bằng cả hình thức trực tiếp và online. Hình thức thực tập này nhằm mang đến cho sinh viên những trải nghiệm việc làm trong bối cảnh kinh tế, nghề nghiệp mở, hội nhập hiện nay.

 P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI