Trường ĐH Ngân hàng TPHCM tổ chức 6 đợt thi đánh giá năng lực năm 2023

09/02/2023 - 17:57

PNO - Trường đại học Ngân hàng TPHCM lần đầu tiên tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh, dự kiến sẽ có 6 đợt thi trong năm 2023.

Có 7 ngành, nhóm ngành xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của nhà trường
Có 7 ngành, nhóm ngành xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của nhà trường

Ngày 9/2, Trường đại học Ngân hàng TPHCM công bố chi tiết đề án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng để tuyển sinh đại học năm 2023. Theo đó, trường tổ chức thi 7 môn thi độc lập, gồm: toán, tiếng Anh, vật lí, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lí.

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, trong đó 90% kiến thức thuộc chương trình lớp 12, 10% kiến thức thuộc chương trình lớp 10 và lớp 11. Hình thức thi là trắc nghiệm khách quan theo từng môn thi độc lập trên máy tính. Thời gian làm bài với môn toán 90 phút; 60 phút với các môn tiếng Anh, vật lí, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lí.

Mỗi đề thi có 3 dạng câu hỏi sau: Dạng 1 là câu trắc nghiệm đúng/sai thường xây dựng 4 - 5 phương án lựa chọn đúng/sai.

Dạng 2 là câu trắc nghiệm đối chiếu cặp đôi (ghép hợp) câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn, gồm 2 cột, trong đó 1 cột là danh sách những câu hỏi và 1 cột là danh sách các câu trả lời. Thí sinh tìm cách ghép những câu hỏi của cột này với các câu trả lời ở cột còn lại sao cho phù hợp. Để đảm bảo độ giá trị của câu hỏi và giảm thiểu khả năng đoán mò của thí sinh, số lượng câu trả lời ở cột bên phải thường được thiết kế nhiều hơn số lượng các câu hỏi ở cột bên trái.

Dạng 3 là câu trắc nghiệm trả lời ngắn, thí sinh được yêu cầu tìm câu trả lời của mình, thay vì lựa chọn câu trả lời từ các phương án cho sẵn. Câu trả lời có thể là một từ, một con số, một biểu tượng, một cụm từ, hoặc có thể là một câu trả lời đơn giản. 

Dự kiến có 7 ngành, nhóm ngành, chương trình đào tạo sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực này, gồm: tài chính - ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế, hệ thống thông tin quản lý, luật kinh tế và ngôn ngữ Anh. Chỉ tiêu xét tuyển dự kiến theo phương thức này là 10-15% chỉ tiêu của ngành.

Ngoài Trường đại học Ngân hàng TPHCM, dự kiến một số trường đại học khác sẽ xem xét sử dụng kết quả thi kỳ thi đánh giá năng lực này để xét tuyển. Thí sinh được quyền tham gia thi nhiều lần, thi nhiều môn và được sử dụng tổ hợp môn, kết quả của lần thi có điểm cao nhất để đăng ký xét tuyển.

Đầu tháng 3 trường bắt đầu nhận đăng ký thi. Nhà trường dự kiến tổ chức 6 đợt thi trong tháng 4 và 5/2023. Địa điểm thi tại TPHCM và dự kiến tại một số tỉnh khu vực phía Nam và Nam Trung bộ. Theo nhà trường, kỳ thi sẽ đảm bảo mục tiêu bám sát chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, có tính phân loại cao, đáp ứng với đại đa số học sinh phổ thông, đồng thời phù hợp với yêu cầu tuyển sinh của trường.

Tuy đây là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng nhưng nhà trường đã có sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ kỳ thi. Trong đó, Trung tâm Khảo thí quốc gia với đội ngũ chuyên gia hàng đầu sẽ là đơn vị hỗ trợ xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, cung cấp phần mềm tổ chức thi trên máy tính và truyền dữ liệu thi vào hệ thống máy chủ và máy tính dự thi tại kỳ thi đánh giá năng lực của Trường đại học Ngân hàng TPHCM.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI