UBND TP yêu cầu Bình Chánh lập Tổ công tác xử lý công trình vi phạm

09/09/2020 - 22:05

PNO - UBND TPHCM vừa chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thành lập Tổ công tác để xử lý, cưỡng chế các công trình vi phạm về đất đai, xây dựng có tính chất phức tạp trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Cụ thể, xây dựng quy trình phối hợp xử lý công trình vi phạm trên địa bàn; phối hợp xử lý mang tính trọng tâm, trọng điểm; xây dựng các tình huống, kịch bản có thể xảy ra trong quá trình cưỡng chế; xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn huyện từ nay đến cuối năm.

Sau khi Luật xử lý vi phạm hành chính được sửa đổi, bổ sung, Sở Tư pháp sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc áp dụng biện pháp ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước cũng như áp dụng các biện pháp ngăn chặn, xử lý nhanh đối với công trình vi phạm về đất đai, xây dựng.

Khu ẩm thực Bình Xuyên là một trong những công trình vi phạm
Khu ẩm thực Bình Xuyên là một trong những công trình vi phạm nghiêm trọng về đất đai trên địa bàn huyện Bình Chánh

Ngoài ra, UBND TP cũng giao các cơ quan chức năng xử lý vi phạm của các chủ đầu tư tại dự án khu dân cư khu công nghiệp An Hạ, xã Phạm Văn Hai và dự án khu dân cư – trung tâm thương mại, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Trước đó, Báo Phụ Nữ đã có nhiều bài viết phản ánh các dự án được xem là sai phạm “khủng” nhất trên địa bàn huyện Bình Chánh, như: Khu ẩm thực Bình Xuyên (xã Bình Hưng) có diện tích 24.977,1 m2. Dù khu đất chưa được cơ quan nhà nước giao đất để đầu tư thương mại, dịch vụ nhưng chủ đầu tư đã tự ý chuyển thành đất thương mại, dịch vụ không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng (vị trí khu đất thuộc chức năng đất nông nghiệp, đất ao). Xây dựng hàng loạt công trình không phép trên đất nông nghiệp, đất ao, đất rạch. 

Tiếp theo là Khu nhà hàng Hương Dừa (cũ) thuộc thửa đất số 1 tờ số 4 (bản đồ địa chính năm 2004) tại xã Bình Hưng có tổng diện tích khoảng 15.045,4 m2, người sử dụng đất tự chuyển mục đích sử dụng đất, không phù hợp quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng nhưng vẫn tiến hành xây dựng công trình không phép trên đất nông nghiệp, đất lấn rạch để cho thuê và bán cho các hộ dân thu lợi bất chính.

TP
TPHCM chỉ đạo thành lập tổ công tác xử lý các dự án sai phạm "khủng" trên địa bàn huyện Bình Chánh

Dự án khu dân cư trung tâm thương mại tại xã Tân Nhật (Amazing City) của Công ty Huỳnh Thông, chủ đầu tư vi phạm không đủ điều kiện khởi công, chưa có quyết định giao đất, tổ chức thi công xây dựng sai quy hoạch. Ước tính tổng cộng đã có 187 căn nhà, 225 căn hộ chung cư, 2 nhà điều hành dự án, hồ bơi xây dựng trên đất nông nghiệp của dự án này. 
Khu dân cư An Hạ (xã Phạm Văn Hai) của Công ty TNHH SX TM DV Nhựt Thành, chủ đầu tư vi phạm về không đủ điều kiện khởi công, chưa có quyết định giao đất, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, chưa thực hiện cấp giấy chứng nhận.

Bích Trần

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI