UBND tỉnh Hậu Giang: Đánh giá nhà máy giấy gây ô nhiễm môi trường là chưa có cơ sở

24/06/2016 - 13:40

PNO - Ngày 17/6, UBND tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo số 72/BC-UBND trình Thủ tướng chính phủ về dự án nhà máy giấy của Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam.

UBND tinh Hau Giang: Danh gia nha may giay gay o nhiem moi truong la chua co co so
Dự án nhà máy giấy Lee&Man tại Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang

Ngày 23/6, xác nhận với báo chí, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, ngày 17/6, UBND tỉnh Hậu Giang đã có báo cáo số 72/BC-UBND trình Thủ tướng chính phủ về dự án nhà máy giấy của Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam.

Báo cáo kết luận: “Đến nay nhà máy chưa đi vào hoạt động, hệ thống xử lý nước thải đang được xây dựng và phía chủ đầu tư có cam kết sẽ xử lý triệt để các chất gây ô nhiễm, đảm bảo đạt tiêu chuẩn A trước khi thải ra môi trường; thực hiện giám sát, quan trắc nước thải tự động 24/24 giờ và kết nối trực tiếp về Sở TN-MT tỉnh, nên việc một số cơ quan báo chí nêu việc đầu tư dự án nhà mấy giấy tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường là chưa có cơ sở”.

Dự án nhà máy giấy Lee&Man tại Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang được xây dựng ở cụm công nghiệp tập trung ven sông Hậu, với tổng mức đầu tư là 1,2 tỷ USD. Theo báo cáo đánh giá, công ty Lee&Man sẽ sử dụng 215.217kg xút/ngày đêm cho hoạt động sản xuất giấy.

Dự kiến tháng Tám tới, nhà máy giấy sẽ đi vào hoạt động, nhưng ngày 17/6, ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủ y sản Việt Nam (VASEP) đã gửi công văn đến Quốc hội và Chính phủ đề nghị Lee&Man phải có đánh giá tác động môi trường sát thực tế nhất, bởi với mức xả thải của dự án nhà máy, nếu không được xử lý tốt sẽ gây nguy hại đến nguồn lợi thủy sản. Hiện nhiều nhà khoa học về môi trường cũng đã bày tỏ quan ngại khi nhà máy đi vào hoạt động.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI