TVB có tìm lại vị thế?

04/07/2020 - 12:45

PNO - Trong một thời gian ngắn, 3 phim của nhà đài được đánh giá cao mang lại tín hiệu vui, nhưng chặng đường lấy lại vị thế của TVB ắt còn nhiều khó khăn.

Cuối tháng 6 vừa qua, phim Kẻ sát nhân của TVB chính thức lên sóng. Mới qua 4 tập nhưng phim nhanh chóng thu hút khán giả và được đánh giá 8 điểm trên trang dữ liệu trực tuyến về phim ảnh Douban. Tỉ lệ khán giả chấm 5 sao là 40%, và 4 sao là 36%.

Kẻ sát nhân có sự tham gia của 2 gương mặt Thị đế TVB: Trần Hào và Lê Diệu Tường. Ngoài ra, phim cũng có sự góp mặt của Lý Giai Tâm, Giang Mỹ Nghi, Cao Hải Ninh.

Kẻ sát nhân hiện phát sóng được 4 tập và đang nhận được sự ủng hộ của khán giả
Kẻ sát nhân hiện phát sóng được 4 tập và nhận được sự ủng hộ của khán giả

Kẻ sát nhân là câu chuyện của một sát thủ "đương thời" là Kiều Tinh (Trần Hào đóng) và một đã qua thời là Diêm Vũ (Lê Diệu Tường thủ vai). Biến cố dẫn đến rạn nứt tình anh em giữa họ là việc Kiều Tinh vì giải quyết một kẻ săn sát thủ đã vô tình khiến con gái của Diêm Vũ bị thương, rơi vào hôn mê. 

Phim còn có nhân vật Hướng Thiến (Lý Giai Tâm đóng) - một sát thủ ẩn thân dưới lớp vỏ bọc người mẹ đơn thân và Thục Nhàn, chị đại giới mặt hoa da phấn (Giang Mỹ Nghi thủ vai). Cả hai bị cuốn vào vòng xoáy bạn - thù do Kiều Tinh và Diêm Vũ tạo ra.

Trong 4 tập đầu, phim có nhiều tình huống kịch tính, những pha hành động đẹp mắt được đánh giá cao, hứa hẹn tiếp tục thu hút khán giả trong thời gian tới.

Trước Kẻ sát nhân, TVB cũng từng gây tiếng vang vào tháng 5 vừa qua với bộ phim Lời thú tội sau 18 năm, với sự tham gia của Đàm Tuấn Ngạn, Huỳnh Trí Văn, Trần Sơn Thông, Dương Tú Huệ, Lâm Gia Hoa…

Phim nói về câu chuyện của nhóm thanh niên Lâm Lãng Sinh (Đàm Tuấn Ngạn đóng), Thẩm Kính Nhất (Trần Sơn Thông đóng), Tạ Gia Phú (Hà Viễn Đông)... đánh nhau với Hồ Khải Tư khiến nhân vật này chết. Họ quyết định chôn cất thi thể và hy vọng bí mật này sẽ không bao giờ bị phát hiện.

18 năm sau, thi thể của Hồ Khải Tư bị phát hiện, sự việc năm đó được khơi lại. Các nhân vật trong cuộc đứng trước những mối quan hệ phức tạp, đấu tranh giữa việc nhận lỗi, chịu trách nhiệm hay tiếp tục che giấu sự thật. Cốt truyện hay cộng với diễn xuất tốt của diễn viên giúp phim được chấm 8,2 điểm trên Douban.

Lời thú tội sau 18 năm
Lời thú tội sau 18 năm được đánh giá có kịch bản hấp dẫn, diễn xuất của diễn viên tốt

Pháp sư bất đắc dĩ 2 (ra mắt tháng 5) cũng được chấm 8 điểm trên Douban. Đây là phần thứ hai của phim cùng tên ra mắt năm 2017, cũng từng được đánh giá cao. Phim có sự tham gia của Mã Quốc Minh, Hồ Hồng Quân, Huỳnh Trí Văn…

Lấy bối cảnh ngay sau phần phim gốc năm 2017, phần 2 tiếp tục kể về cuộc hành trình của Mã Quí (Mã Quốc Minh thủ vai) và Bé Hào (Hồ Hồng Quân đóng) khi họ chiến đấu với những con quỷ muốn kiểm soát thế giới. Phim khiến khán giả thích thú bởi những tình tiết siêu nhiên hồi hộp cũng như những phân cảnh tình cảm lãng mạn.

Mã Quốc Minh trong một phân cảnh trong phim Pháp sư bất đắc dĩ 2
Mã Quốc Minh trong một phân cảnh của phim Pháp sư bất đắc dĩ 2

Việc 3 phim trong thời gian ngắn tạo được hiệu ứng tốt trên thị trường mang về tín hiệu vui cho TVB, sau khoảng thời gian dài chìm trong khủng hoảng. Năm nay, ngoài 3 phim trên, TVB cũng đã trình làng Bằng chứng thép 4 và còn nhiều phim khác như: Đồng nghiệp làm chuyện lớn, Những người tôi đã từng yêu, Al Cappuccino, Đường nhân hai, Hoàng kim hữu tội, Đại tương viên, Sứ đồ hành giả 3. Có thể thấy, nhà đài cũng đang hy vọng cho việc khôi phục lại vị thế của mình. 

Tuy nhiên, tương lai của TVB vẫn còn là dấu hỏi khá lớn khi còn nhiều vấn đề tồn đọng. Trong đó, đội ngũ giám chế, biên kịch lẫn nhiều diễn viên tài năng đã dứt áo ra đi khiến nhà đài chảy máu chất xám. Đội ngũ trẻ lại thiếu kinh nghiệm, năng lực, thường xuyên bị khán giả phàn nàn, dẫn đến chất lượng phim thường không được đảm bảo

Doanh thu, lợi nhuận của TVB cũng giảm rõ rệt trong năm 2019 ở mức 12%. Nhiều đơn vị xin rút quảng cáo dù được nhà đài đưa ra nhiều chính sách đãi ngộ. TVB cũng tiến hành cắt giảm lương, sa thải nhân sự với số lượng lớn, gây ra không ít điều tiếng. 

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI