Tài tử "Thâm cung nội chiến" không muốn trở về TVB dẫu được trả lương cao

06/05/2020 - 16:19

PNO - Quyết định đưa phim của mình cho một đài truyền hình khác không phải TVB để phát sóng, nam diễn viên khiến nhiều khán giả đặt dấu hỏi về mối quan hệ giữa anh với công ty cũ.

Lâm Bảo Di là một trong những diễn viên kỳ cựu của TVB. Anh rời đài năm 2011, phát triển sự nghiệp bên ngoài Hồng Kông. Sau đó, Lâm Bảo Di gần như im ắng, mãi đến năm 2016 anh mới xuất hiện trong một phim chiếu trên đài ViuTV. 

Diễn viên Lâm Bảo Di
Diễn viên Lâm Bảo Di

Năm 2019, Lâm Bảo Di tái xuất với vai trò nhà sản xuất (NSX) phim. Bộ phim Sigh Brigde của anh vừa được phát sóng ở Trung Quốc vào tháng 3/2020, đạt 8,8 điểm trên trang Douban, mang lại niềm vui lớn cho Lâm Bảo Di. Mới đây, đài ViuTV cho biết sẽ là đơn vị phát sóng phim này tại Hồng Kông.

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận, trong đó có không ít câu hỏi vì sao không phải là TVB, ngôi nhà Lâm Bảo Di từng nhiều năm gắn bó, phát sóng Sigh Brigde.

Tuy nhiên, thực tế sau lần hợp tác vào năm 2016, ViuTV tiếp tục hỗ trợ Lâm Bảo Di và đầu tư vào dự án lần này, nên phim được phát trên ViuTV là điều dễ hiểu. Những năm qua, TVB không có quá nhiều phim nổi bật, việc Lâm Bảo Di đưa một tác phẩm đã nổi tiếng trên thị trường cho ViuTV phát sóng có thể gây khó khăn cho TVB. Nhưng Lâm Bảo Di cho rằng, anh không quá quan tâm đến những xếp hạng, thứ bậc, miễn khán giả được thưởng thức một tác phẩm hay, chỉn chu là đủ.

Truyền thông cho biết, mối quan hệ của Lâm Bảo Di và TVB cũng không hề xấu trong những năm anh còn ở đài hay khi rời đi. Tuy nhiên, khi được đặt vấn đề bao giờ trở lại TVB, Lâm Bảo Di nói sẽ không trở về “nhà cũ” dẫu có được mời và trả lương cao. Hiện tại, anh tìm được niềm đam mê với vai trò NSX nên cần nhiều thời gian đầu tư sản xuất kịch bản, xây dựng ê-kíp làm việc chuyên nghiệp hơn. 

Ngoài công việc sản xuất phim, Lâm Bảo Di cũng đảm nhận vai trò điều hành những chương trình biểu diễn thương mại, tạp kỹ.

Lâm Bảo Di trong phim Thâm cung nội chiến, phát sóng năm 2004
Lâm Bảo Di trong phim Thâm cung nội chiến, phát sóng năm 2004

Lâm Bảo Di sinh năm 1965. Trước khi gia nhập TVB vào năm 1989, anh từng ra mắt với vai trò ca sĩ nhưng không được chú ý. Thời gian đầu khi về đài, Lâm Bảo Di thường được giao vai phụ. Sau đó, anh lần lượt góp mặt trong những phim nổi tiếng của TVB như: Hồ sơ công lý, Bàn tay nhân ái, Truy tìm bằng chứng... Vai diễn nổi bật nhất của anh là nhân vật Tôn Bạch Dương trong phim Thâm cung nội chiến, phát sóng năm 2004. Vai diễn này cũng giúp Lâm Bảo Di đạt giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất tại lễ trao giải thường niên của TVB cùng năm đó. 

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI