Tuyên tử hình kẻ đâm chết người yêu vì bị... hờ hững

25/03/2014 - 15:22

PNO - PNO - Ngày 25/3, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Văn Phú (SN 1989, ngụ tại Q 10) tử hình về tội "giết người".

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuyen tu hinh ke dam chet nguoi yeu vi bi... ho hung

Bị cáo Phú trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Phạm Văn Phú và chị Nguyễn Hiếu Hạnh quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 3/2013. Giữa tháng 6/2013, chị Hạnh đi du lịch sang Đan Mạch thăm bạn trai cũ. Trưa 18/7/2013, Hạnh về lại Việt Nam, có nhắn tin cho Phú biết mình đã về và đã trả cho mẹ Phú 10 triệu đồng mượn trước khi đi du lịch.

Nghĩ Hạnh đã quen người khác, nên ngay sau đó, Phú về nhà lấy con dao bỏ vào cốp xe máy chạy đến nhà Hạnh ở quận 1. Tại nhà Hạnh, Phú kêu Hạnh ra ngoài nói chuyện, được Hạnh cho biết sẽ đi du học nước ngoài, sau đó Phú bỏ đi.

Tuy nhiên, khi chạy đến công viên Quách Thị Trang, Phú quay xe lại nhà Hạnh. Tại đây, thấy Hạnh thờ ơ với mình, Phú bất ngờ lấy dao đâm liên tiếp vào ngực, vào người Hạnh. Khi Hạnh gục xuống, Phú còn nắm tóc Hạnh kéo lên đâm thêm một nhát vào vùng cổ. Lúc này, bảo vệ gần đó phát hiện, tri hô. Phú bỏ chạy, nhưng bị quần chúng đuổi kịp, bắt giữ.

Hạnh được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong do vết đâm gây thủng tim.

Tại phiên tòa, Phú đã thừa nhận vi hành vi của mình, nhưng khi HĐXX hỏi Phú có yêu Hạnh không, Phú trả lời " Dạ bị cáo yêu rất nhiều". Chủ tọa phiên tòa hỏi "nếu yêu sao bị cáo đâm chết người mình yêu", Phú chỉ biết lắc đầu không trả lời.

Để làm rõ động cơ của bị cáo Phú, HĐXX đã viện dẫn: "Chị Hạnh có quyền chọn lựa người phù hợp với mình, nếu thấy không phù hợp thì có quyền chia tay, thậm chí vợ chồng có con cái rồi mà thấy mâu thuẫn, họ cũng có quyền ra tòa ly hôn, vậy lý do gì mà bị cáo lại hành xử như vậy?" .Đáp lại lời vị thẩm phán, Phú đáp: "Khi gọi điện cho Hạnh, Hạnh nghe điện thoại rồi tắt máy, nên bực tức".

Đại diện công tố chất vấn Phú: "Vậy bị cáo có biết động cơ nào mà bị cáo phạm tội không? Khi nào bị cáo nhận thức ra được động cơ của mình thì mới có thể cải tạo được".

Vị đại diện công tố hỏi Phú "chị Hạnh có đáng bị chết không" thì Phú trả lời "dạ không". Vị đại diện công tố nhận định: "Bị cáo đã ích kỷ, hành động côn đồ, xem thường pháp luật, bị cáo hoàn toàn biết hậu quả pháp lý mà mình phải gánh chịu nhưng bị cáo vẫn hành động như vậy. Bị cáo cho rằng vì yêu mù quáng, nhưng không phải vậy, mà do bị cáo côn đồ, hung hãn, ích kỷ, độc đoán cá nhân. Nếu để ra ngoài xã hội loại người suy nghĩ hành động như vậy thì thật là nguy hiểm".

Sau khi phân tích, thẩm vấn Phú, HĐXX đã có cùng nhận định với đại diện Viện KSND TP.HCM. HĐXX cho rằng hành vi của Phú là nguy hiểm, côn đồ, hung hãn, xem thường tính mạng người khác, xem thường pháp luật, do đó cần loại bỏ Phú khỏi đời sống xã hội.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI