Hơn 3.000 phụ huynh, học sinh “trẩy hội” tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

05/05/2024 - 18:21

PNO - Hơn 3.000 phụ huynh, học sinh TPHCM và nhiều tỉnh thành đã tham gia "Ngày hội tư vấn tuyển sinh vào lớp 10" Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong năm học 2024-2025 vào sáng 5/5.

Đây là năm thứ hai Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức ngày hội tuyển sinh, với 2 phần: tư vấn chung tại sân trường và tư vấn riêng theo từng lớp chuyên.

Phần tư vấn chung “nóng” hơn bởi những câu hỏi của phụ huynh xoay quanh việc tuyển sinh môn chuyên, dự báo điểm chuẩn; số nguyện vọng chuyên; cách chấm thi chuyên…

Từ Long An, chị Thu Hồng cùng con lên TPHCM tìm hiểu về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Chị cho biết, việc được tìm hiểu kỹ càng về môi trường trường chuyên sẽ giúp gia đình có định hướng phù hợp trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của con tới đây.

Năm học 2024-2025 là năm thứ 2 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức ngày hội, thu hút hàng ngàn phụ huynh học sinh lớp 9
Năm học 2024-2025 là năm thứ hai Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức ngày hội, thu hút hàng ngàn phụ huynh và học sinh lớp 9 tham gia

Trong khi đó, chị Mỹ Quyên - phụ huynh của một học sinh lớp 9, Trường THCS Hồng Bàng (quận 5) - lại băn khoăn về việc đặt khoảng cách giữa các nguyện vọng chuyên như thế nào cho “an toàn”, vì điểm chuẩn môn chuyên tại các trường có tuyển lớp chuyên thường rất sát nhau.

Phụ huynh đặt câu hỏi về lớp chuyên của trường
Phụ huynh đặt câu hỏi về lớp chuyên của trường

Năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có thêm lớp chuyên Anh theo Đề án 5695 với 70 chỉ tiêu. Điểm mới này nhận được nhiều quan tâm của phụ huynh trong ngày hội.

Anh Phạm Hồng Quân - phụ huynh của một học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) - đặt câu hỏi về nội dung thi chuyên Anh theo Đề án có khác gì với chuyên Anh và tích hợp; mức học phí ra sao, chương trình học như thế nào…

Cô Phạm Thị Bé Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - chia sẻ, năm học tới, việc tuyển sinh chuyên của trường có nhiều điểm mới: dừng tuyển lớp thường trong trường chuyên; tuyển sinh thêm lớp chuyên Anh theo Đề án 5695.

Thi chuyên Anh theo Đề án, học sinh phải thực hiện 1 bài thi môn chuyên Anh theo định hướng tích hợp 3 môn gồm toán, khoa học, tiếng Anh - tất cả đều bằng tiếng Anh và theo hướng Đề án 5695. Về học phí sẽ bao gồm học phí chuyên công lập và học phí theo Đề án 5695.

Sau phần tư vấn chung, phụ huynh học sinh sẽ được tư vấn riêng theo từng lớp chuyên
Sau phần tư vấn chung, phụ huynh học sinh sẽ được tư vấn riêng theo từng lớp chuyên

“Học sinh tham gia thi chuyên sẽ có tối đa 6 nguyện vọng, bao gồm 3 nguyện vọng chuyên và 3 nguyện vọng thường. Các nguyện vọng được xét theo thứ tự ưu tiên và độc lập. Nếu không trúng tuyển nguyện vọng chuyên, các em được xét tiếp đến nguyện vọng thường.

Riêng những học sinh đăng ký dự thi lớp 10 chuyên của Trường Phổ thông năng khiếu ĐHQG TPHCM thì cần lưu ý, nếu trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học vào trường thì các em sẽ không được xét các nguyện vọng chuyên khác. Đây là điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh 10 năm nay” - cô Hiền nêu rõ.

Tại các phòng tư vấn riêng cũng khá sôi động, khi ban tư vấn là giáo viên tổ bộ môn chuyên và cả học sinh lớp chuyên, chia sẻ từ cách thức học đến môi trường học môn chuyên…

Thủ khoa chuyên Sử năm học 2023-2024 chia sẻ tại phòng tư vấn chuyên sử
Thủ khoa chuyên Sử năm học 2023-2024 chia sẻ tại phòng tư vấn chuyên Sử

Thi chuyên có chấm khó hơn thi thường?

Theo cô Phạm Thị Bé Hiền, rất nhiều phụ huynh học sinh đến chương trình tư vấn bày tỏ lo lắng việc đăng ký thi chuyên thì việc chấm thi sẽ… gắt hơn thi thường, có thể mất cơ hội của con.

"Điều này hoàn toàn sai lầm, vì dù thi thường hay thi chuyên, thì tất cả bài thi đều được chấm ở một hội đồng chấm thi của thành phố, các bài thi đều được cắt phách nên không có chuyện thi chuyên thì chấm gắt hơn" - cô Phạm Thị Bé Hiền cho biết.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc