Cách Trương Minh Cường vượt trầm cảm tại Mỹ

04/05/2024 - 21:24

PNO - Trương Minh Cường nói thời gian tại Mỹ, anh mắc trầm cảm nặng, nhiều thời điểm mất hoàn toàn niềm tin vào cuộc sống.

Sau 12 năm sang Mỹ, Trương Minh Cường về nước tham gia phim của đạo diễn Lý Hải. Ở lần tái xuất, anh không ngại chia sẻ về khoảng thời gian khủng hoảng khi sang Mỹ sinh sống, lập nghiệp.

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, Trương Minh Cường nói ở thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp, anh có vài căn nhà, nhà nhiều người giúp việc, chỉ ngồi xe hơi hạng sang, đến đâu cũng được săn đón. Những ngày tháng đó, nếu muốn Trương Minh Cường xuất hiện, các nhãn hàng phải chi từ ngàn rưỡi cho đến vài ngàn đô la.

Trương Minh Cường trở về Việt Nam đóng phim sau 12 năm sang Mỹ lập nghiệp
Trương Minh Cường trở về Việt Nam đóng phim sau 12 năm sang Mỹ lập nghiệp

“Từ một người trong tay không thiếu gì cả, tôi sang Mỹ để lập nghiệp vì nghĩ bản thân hoàn toàn có cơ hội. Nhưng rồi đời dạy cho tôi những bài học thật đắt, cả về tiền bạc lẫn tinh thần. Tôi đầu tư và mất tiền. Những con số tưởng chừng không thể thì cũng mất trắng vì bản thân thiếu kinh nghiệm.

Tôi cứ trượt dài, hạnh phúc gia đình cũng trục trặc. Tôi cựa quậy mỗi ngày nhưng không làm sao biết hướng đi tiếp theo. Tôi không chấp nhận mình thất bại bởi điều đó hoàn toàn không giống hình ảnh của một diễn viên Trương Minh Cường thành công mà mọi người từng biết”, nam diễn viên chia sẻ.

Khi không có tiền, Trương Minh Cường nghĩ đến việc đi làm bưng bê để có chi phí trang trải nhưng nhiều bạn bè khuyên không nên vì chẳng ai dám nhận anh vào làm. Họ sợ nhận người nổi tiếng sẽ dễ bị điều tiếng, đồn đoán không hay.

Lúc quá túng quẫn, nam diễn viên nghĩ đến chuyện sẽ làm những điều không hay với bản thân vì anh thấy mình không còn giá trị, không đủ niềm tin sống. Nhưng chính lúc “rơi xuống vực sâu”, Trương Minh Cường nắm được chiếc phao cứu sinh – đó là nội dung từ những cuốn sách nói mà anh thường nghe mỗi ngày.

Sau Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải, Trường Minh Cường sẽ tham gia phim võ thuật, có nhiều cảnh hành động
Sau Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải, Trường Minh Cường sẽ tham gia phim võ thuật, có nhiều cảnh hành động

“Sau khi sang Mỹ, vì công việc làm không như ý, thời gian rảnh nhiều, tôi thường mở sách nói để nghe, đa phần sách về Phật pháp. Chính thói quen tưởng như giết thời gian lại cứu tôi, cho tôi ham muốn sống trở lại.

Một ngày nọ, tôi nghe được một đoạn trong cuốn Đường đi đến hạnh phúc, đại ý rằng mỗi năm đều có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Hết mùa này lại đến mùa khác. Mỗi 1 ngày đều có bình minh và hoàng hôn. Trời hết nắng xanh thì đến đêm, đêm tàn thì ngày mới lại bắt đầu ở con số 00 giờ 00 phút. Nói để thấy, chúng ta đều có cơ hội để làm lại cuộc đời”, Trương Minh Cường tâm sự.

Anh kể giai đoạn trầm cảm, nhiều triết lý về đời sống được anh lắng nghe và thấm hơn. Trước kia, anh không thể hiểu hết ý nghĩa của câu nói “khi ở trong bùn thì sen mới mọc được”. Nhưng khi thất bại, những câu nói này vực anh trở lại, đúng nghĩa của 2 chữ hồi sinh.

“Đương nhiên quá trình chữa lành của tôi còn là những ngày tôi lang thang trong rừng, làm bạn với thiên nhiên. Tôi cứ ở đó, hít thở không khí trong lành, thầm cảm ơn bản thân không chọn những cách làm đau chính mình. Tôi dần lành lại những mảnh vỡ và thấy nếu chia sẻ được cách mà bản thân vượt qua trầm cảm, tôi có thể giúp nhiều người khác. Những năm qua, khi kinh tế suy thoái hậu đại dịch, tôi biết nhiều người tán gia bại sản, lâm vào đường cùng giống mình. Họ cần vực dậy tinh thần để sống tiếp”, nam diễn viên nói thêm.

Trương Minh Cường cho biết ở thời điểm hiện tại anh cảm thấy bản thân đủ sức để làm việc, mong muốn tham gia các hoạt động thiện nguyện, hoạt động chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho cộng đồng. Nếu có cơ hội, anh sẵn sàng chia sẻ để giúp những người từng mắc vấn đề tâm lý.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri