Tuyên tử hình kẻ bày mưu ‘giết người diệt khẩu’

27/05/2015 - 17:37

PNO - PN - Tham gia tổ chức trong vụ án "giết người diệt khẩu" từng gây xôn xao dư luận, sau 5 năm bỏ trốn, Trần Thế Việt đã ra toà lãnh án tử hình cùng với hai đồng phạm chủ mưu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 27/5, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thế Việt (SN 1968, ngụ tại Hải Phòng) tử hình về tội "giết người", 8 năm tù về hai tội "cưỡng đoạt tài sản” và “bắt giữ người trái pháp luật".

Tuyen tu hinh ke bay muu ‘giet nguoi diet khau’

Việt bị đưa về trại giam.

Theo cáo trạng, vào năm 2000, Ngô Quang Chướng (Trưởng) và ông Đặng Xuân Sỹ hùn vốn mở Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải; Ngô Quang Chướng làm Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc, ông Sỹ làm phó giám đốc.

Đến năm 2005, ông Sỹ phát hiện ông Chướng có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ đền bù khống và bán đất chưa được đền bù tại dự án Khu dân cư xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) nên đề nghị rút vốn vì cho rằng ông Chướng có hành vi lừa đảo. Ông Sỹ đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Để bịt đầu mối, ông Chướng kêu Vũ Văn Luân (một đối tượng giang hồ) đánh dằn mặt ông Sỹ. Sau đó, Luân kêu thêm Trần Thế Việt.

Việt lên kế hoạch cùng Trần Văn Khoa, để Khoa tổ chức cho Ngô Chí Huấn và Bùi Quốc Huy chở hai tên tên Tân và Toàn (chưa xác định được lai lịch) trực tiếp tấn công ông Sỹ.

Trưa 15/10/2009, ngay sau buổi họp, ông Sỹ đang trên đường về nhà, đến trước nhà 88 Hai Bà Trưng, quận 1, đã bị tên Toàn đâm chết.

Qua nhiều lần xét xử hai cấp, ngày 17/9/2013, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Chướng mức án tử hình về tội “giết người”. Tháng 1/2014, Chướng đã chết vì bệnh tại Bệnh viện Trại tạm giam Chí Hoà.

Trước đó, TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với Vũ Văn Luân và án tù đối với các bị cáo khác. Riêng Trần Thế Việt sau khi gây án đã bỏ trốn, đến ngày 26/6/2014 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Ngoài vụ án tham gia sát hại ông Sỹ, Việt còn phạm tội "bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản". Cụ thể, Việt đã giúp sức cho Luân bắt giữ anh Vũ Xuân Vịnh để buộc anh Vịnh và anh Đồng Xuân Thiềng đưa 260 triệu đồng.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI