Tuyên tử hình giám đốc thuê giang hồ sát hại cấp dưới

17/09/2013 - 15:59

PNO - PNO - Sáng nay, Ngô Quang Trưởng ra tòa trên xe lăn nhưng tình trạng sức khỏe khả quan hơn lần trước. Sau khi xem xét, tòa phúc thẩm đã tăng án lên mức tử hình đối với bị cáo.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 17/9, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án Ngô Quang Trưởng (Ngô Quang Chướng, SN 1961, ngụ huyện Hóc Môn, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải) và đồng bọn can tội "giết người" theo quyết định giám đốc thẩm của TAND Tối cao hủy bản án hình sự phúc thẩm, giao hồ sơ cho Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử lại.

Sau khi xem xét, tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của viện kiểm sát, chấp nhận kháng cáo tăng hình phạt của đại điện người bị hại, sửa án sơ thẩm và tăng án phạt Ngô Quang Trưởng từ tù chung thân lên tử hình.

Tuyen tu hinh giam doc thue giang ho sat hai cap duoi

Ngô Quang Trưởng ra tòa trên xe lăn do bệnh ung thư gan giai đoạn cuối

Theo nhận định của HĐXX, bản án sơ thẩm đã đánh giá hành vi giết người của bị cáo là đúng tội, đánh giá mức độ nguy hiểm, vai trò của bị cáo là có cơ sở. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm khi đánh giá mức độ nguy hiểm của bị cáo còn nhẹ và tuyên tù chung thân đối với Trưởng là chưa đúng với mức độ phạm tội của bị cáo Trưởng. Xét thấy hành vi của bị cáo sai người giết thuộc hạ là hành vi có tổ chức, đê hèn và bị cáo là chủ mưu, do đó tòa phúc thẩm quyết định tăng hình phạt đối với bị cáo Trưởng.

Kết quả điều tra, trong thời gian điều hành Công ty Hoàng Hải, Trưởng đã thuê Vũ Văn Luân (đàn em của trùm giang hồ Dung Hà) giết chết ông Đặng Xuân Sỹ (nguyên Phó Giám đốc Công ty Hoàng Hải) do ông Sỹ đã tố cáo những sai phạm của Trưởng với quan chức năng. Vụ án này đã được hai cấp xét xử, Luân lãnh án tử hình, trong khi Trưởng lãnh án chung thân.

Nhận thấy mức án tù chung thân dành cho Trưởng là chưa tương xứng với mức độ phạm tội của Trưởng, TAND Tối cao đã ra quyết định giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm, xét xử lại như đã nêu trên.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI