Tùng Dương và rapper phủ sóng "Âm nhạc Cống hiến" lần thứ 16

04/01/2021 - 13:05

PNO - Năm qua, ca sĩ Tùng Dương hoạt động khá sôi nổi. Album “Human”, liveshow “Con người” và bài hát “Cơn mưa tháng 5” của anh lọt vào đề cử 3 hạng mục.

Trong 9 hạng mục của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2021, ca sĩ Tùng Dương được đề cử ở 4 hạng mục. Cụ thể, album Human, liveshow Con người và bài hát Cơn mưa tháng 5 lọt vào đề cử AlbumChương trình và Bài hát của năm. Riêng ca sĩ Tùng Dương được đề cử ở hạng mục Ca sĩ của năm.

Theo ban tổ chức, năm 2020 là năm hoạt động sôi nổi của ca sĩ Tùng Dương với nhiều sản phẩm chất lượng. Anh tiếp tục thử nghiệm bản thân với các thể loại âm nhạc khác nhau, đặc biệt với rock. Năm qua, ca khúc Cơn mưa tháng 5 là một màn kết hợp thú vị giữa ca sĩ Tùng Dương trên nền giọng hát của cố ca sĩ – nhạc sĩ Trần Lập. Đến cuối năm, album Human và liveshow Con người ra mắt tiếp tục khẳng định cho những cống hiến chất lượng của Tùng Dương.

Ca sĩ Tùng Dương đã có một năm hoạt động âm nhạc sôi nổi.
Ca sĩ Tùng Dương đã có một năm hoạt động âm nhạc sôi nổi

Trong bảng đề cử, giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2021 xuất hiện nhiều sản phẩm và gương mặt rapper khá nổi bật trong năm qua. Ở hạng mục Bài hát của nămOk của rapper Binz và 2 phút hơn của rapper Pháo sẽ cạnh tranh cùng với Cơn mưa tháng 5 (Tùng Dương), Hoa nở không màu (Hoài Lâm), Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở (Nguyên Hà).

Hạng mục Music video của năm tiếp tục gọi tên MV Ok của rapper Binz và Đi về nhà của rapper Đen Vâu (kết hợp cùng JustaTee) bên cạnh 4 sản phẩm Cứ chill thôiEm không sai chúng ta saiKẻ cắp gặp bà giàYêu thì yêu không yêu thì yêu.

Ca khúc Cơn mưa tháng 5:

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm ghi nhận đúng sự thành công của nhiều rapper trẻ trong năm qua. Trong đó, ngoài Trần Duy Khang (ban nhạc Chillies), 3 gương mặt còn lại là 3 rapper Dế Choắt (tên thật Châu Hải Minh, quán quân Rap Việt), rapper ICD (Phạm Ngọc Huy, quán quân King of rap), và rapper Pháo (Nguyễn Diệu Huyền, á quân King of rap).

Ca khúc Chim sẻ và dâu tây do Dế Choắt kết hợp cùng rapper Wowy thể hiện:

Ngoài các cá nhân, 2 chương trình liên quan tới nhạc rap trong năm qua là Rap Việt và King of rap cũng lọt vào đề cử Chuỗi chương trình của năm, cạnh tranh với 2 chương trình khá hot Bandland và Music Home.

Trong danh sách, Amee cũng là một gương mặt trẻ đáng chú ý khi vượt nhiều ca sĩ nổi tiếng hơn lọt vào nhiều đề cử quan trọng: Yêu thì yêu không yêu thì yêu lọt vào hạng mục Music video của nămDreamee được đề cử Album của năm và Ca sĩ của năm.

Một số đề cử còn lại gồm:

Nhà sản xuất của năm: Dương Cầm - Giám đốc âm nhạc dự án Bandland; Hoàng Touliver - chương trình Rap Việt; Huy Tuấn - Music Home; Hứa Kim Tuyền và TDK - sản xuất chính của ca sĩ Amee; Nguyễn Hữu Vượng - Lưu Quang Minh, hòa âm phối khí cho ban ban nhạc và dàn dây trong album Human của Tùng Dương.

Album của nămDreamee (Amee), Hôm qua, hôm nay và sau này (Nguyên Hà), Human (Tùng Dương), Khanh Linh’s Journey (Khánh Linh), Nơi gặp gỡ tình yêu (NSƯT Thanh Lam), Yesteryear (Phùng Khánh Linh).

Ca khúc Hoa nở không màu của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, do Hoài Lâm thể hiện:

Chương trình của năm: Con đường không tên (Ban nhạc Bức Tường), Con người (Tùng Dương), Đường chúng ta đi (NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, Trọng Tấn), Khúc hát phiêu ly (Đêm nhạc Phó Đức Phương), Rock Symphony (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam), Vy - Live concert (NSƯT Hồng Vy).

Nhạc sĩ của năm: Nguyễn Minh Cường, Phùng Khánh Linh, Sa Huỳnh - Bùi Caroon, Võ Thiện Thanh, Hứa Kim Tuyền.

Ca sĩ của năm: Amee, Nguyên Hà, Tùng Dương, Khánh Linh, NSƯT Thanh Lam

Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 sẽ tổ chức bầu chọn vào ngày 7/1. Giải thưởng do phóng viên theo dõi mảng giải trí của các cơ quan, báo đài trên toàn quốc bầu chọn.

Diễm Mi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Võ Thị Kim Loan 06-01-2021 18:24:07

    Tùng Dương một năm hoạt động tích cực với những sản phẩm Âm nhạc chất lượng. Tùng Dương rất xứng là Ca sĩ của năm.

  • Ngát Phạm 06-01-2021 05:54:21

    Những ngày cuối năm, Tùng Dương thực sự quá xuất sắc với màn comeback từ album đến liveshow HUMAN. Đến giờ vẫn cảm thấy năng lượng của HUMAN bao trùm và những giá trị nội dung sẽ không chỉ dừng lại ở thời điểm hiện tại.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI