“Human” và sự đổ bộ của nhân sự quốc tế đến Việt Nam

04/12/2020 - 21:06

PNO - Ngoài cộng sự trong nước, album “Human” của Tùng Dương có sự tham gia của kỹ sư âm thanh Christian Wright – người từng “nhúng tay” vào sản phẩm của ca sĩ Ed Sheeran.

Ca sĩ Tùng Dương vừa giới thiệu album Human đến với khán giả yêu âm nhạc trong nước. Nhìn vào danh sách nghệ sĩ tham gia thực hiện Human, khán giả phần nào đánh giá được chất lượng khi nhìn thấy tên của kỹ sư âm thanh danh tiếng người Anh, Christian Wright.

Christian Wright làm việc tại hãng đĩa lừng danh Abbey Road Studio. Trong Human, anh chịu trách nhiệm hoàn thành phần master (khâu cuối cùng trong quy trình sản xuất nhạc). Christian Wright từng góp phần vào thành công của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Bjork, LCD Soundsystem, Radiohead, Mumford and Sons, Coldplay... 

Tùng Dương xuất hiện với hình ảnh khá đặc biệt trong album Human.
Tùng Dương xuất hiện với hình ảnh khá đặc biệt trong album Human.

Nam ca sĩ giàu nhất tại Anh, Ed Sheeran cũng từng tìm đến Christian Wright. Còn về Abbey Road Studio, độ danh tiếng của hãng được minh chứng qua thành công của ban nhạc The Beatles bởi nơi này từng thực hiện gần như tất cả các album cho nhóm.

Tuy nổi tiếng đình đám tại Anh nhưng Christian Wright là tên tuổi không quá xa lạ với giới âm nhạc Việt. Anh từng thực hiện phần master cho album của Ngọt band mang tên 3 (tuyển tập nhạc Ngọt trẻ mới và sôi động). Album 3 của Ngọt được đánh giá khá tốt về chất lượng âm nhạc, lọt vào bảng đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2020, hạng mục Album của năm.

Christian Wright, kỹ sư âm nhạc nổi tiếng tại Anh từng góp phần làm nên thành công cho sản phẩm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
Christian Wright, kỹ sư âm nhạc nổi tiếng tại Anh từng góp phần làm nên thành công cho sản phẩm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Với Hoà Prox, DJ 9x từng sở hữu nhiều thành tích khủng tại quốc tế, mới đây, nam DJ cho ra mắt With you. Sản phẩm kết hợp Hoà Prox và nhiều nghệ sĩ quốc tế gồm Nick Strand, Mio và Erik Smaaland. Theo Hoà Prox, sản phẩm ra đời từ lời mời của Nick Strand khi nghe tác phẩm Ngẫu hứng (đạt 2 tỉ lượt nghe trên YouTube) của anh. Hoà Prox chưa có chủ đích mời những cộng sự quốc tế cùng tham gia thực hiện lại một tác phẩm đã được anh ra mắt vào năm 2015.

Ca sĩ Phùng Khánh Linh cũng vừa cho ra mắt sản phẩm có sự tham gia của những nghệ sĩ quốc tế. Album Yesteryear (tạm dịch: Những ngày tháng đã qua) có mặt nhiều nhà sản xuất (NSX) âm nhạc danh tiếng như: Randy Merrill (kỹ sư hòa âm từng làm việc cho Lady Gaga, Taylor Swift, Ariana Grande...), nhà sản xuất nổi tiếng của Singapore, Murn và một số nhân sự quốc tế khác.

Chỉ trong một thời gian ngắn, làng nhạc Việt liên tục đón nhận nhiều sản phẩm hợp tác giữ nghệ sĩ Việt và quốc tế. Có những sản phẩm, nghệ sĩ Việt tự tìm kiếm những “cái gật đầu” từ các NSX nổi tiếng thế giới, nhưng cũng có trường hợp như Hoà Prox, anh được nghệ sĩ quốc tế tìm tới. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho âm nhạc Việt Nam để chuyên nghiệp hoá các khâu thực hiện tác phẩm, từng bước tiệm cận hơn với âm nhạc thế giới.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI