Tư vấn trực tuyến: Để trái tim khỏe mạnh

30/07/2014 - 10:57

PNO - PNO - 216 câu hỏi của bạn đọc đã gửi tham gia chương trình tư vấn trực tuyến “Để trái tim khỏe mạnh” do Phụ Nữ Online kết hợp với BV Quận 2 thực hiện từ 9g sáng 21/5/2014 với sự tài trợ của Công ty dược Servier.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trái tim-bộ phận rất quan trọng của cơ thể, khỏe mạnh là điều mong muốn của mọi người, vấn đề này được nhiều bạn đọc quan tâm.

Qua chương trình tư vấn, những vấn đề được bạn đọc đề cập nhiều nhất là: cảm giác nhói tim ở người trẻ, dấu hiệu nhận biết bệnh đột quỵ, yếu tố nguy cơ và cách phòng ngừa bệnh tim, chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh tim và cách rèn luyện thể chất dành cho người có bệnh lý tim mạch.

Tu van truc tuyen: De trai tim khoe manh
Ths. BS Lê Hồng Tuấn-Trưởng khoa Tim mạch BV Q.2 tư vấn chương trình

Khách mời của chương trình là Th.s, BS Lê Hồng Tuấn-Trưởng khoa Tim mạch BV Quận 2, đã giải đáp tận tình những thắc mắc của bạn đọc. BS Tuấn khẳng định: đời sống hiện đại, với cường độ làm việc cao và nhiều áp lực, nhân viên văn phòng thường có những biểu hiện thần kinh - tim mạch do căng thẳng gây ra như hồi hộp, tim đập nhanh, tức ngực, khó thở. Đó là một trong những nguy cơ mắc bệnh tim, cùng với các yếu tố khác như: uống rượu, hút thuốc lá, căng thẳng, trầm cảm kéo dài… Cách phòng tránh hiệu quả là ăn uống lành mạnh (hạn chế chất ngọt, béo), nghỉ ngơi và có chế độ làm việc hợp lý nhằm tránh tình trạng căng thẳng do quá tải công việc. Bên cạnh đó, cần tập luyện thể thao mỗi ngày để tinh thần thoải mái, là cách giúp trái tim luôn khỏe mạnh.

Tu van truc tuyen: De trai tim khoe manh
Ths. BS Lê Hồng Tuấn-Trưởng khoa Tim mạch BV Q.2 tư vấn chương trình

Do thời gian có hạn, những câu hỏi còn lại của bạn đọc, chúng tôi sẽ tiếp tục giải đáp trong chuyên mục Bác sĩ gia đình của Phụ Nữ Online.
Xin cảm ơn bạn đọc đã tham gia chương trình, xin hẹn lại ở chương trình giao lưu trực tuyến “Tật khúc xạ” vào lúc 14g ngày 28/5/2014.

Phụ Nữ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI