Tự trồng nấm cho bữa ăn gia đình: không khó!

25/11/2020 - 20:22

PNO - Chỉ cần tận dụng không gian, cộng với một chút khéo léo, kiên trì, chị em có thể trồng được nhiều loại nấm ngon phục vụ bữa ăn gia đình.

Chiều 25/11, Phòng Kinh tế và Hội LHPN quận 2 phối hợp tổ chức lớp tập huấn kỹ năng trồng nấm bào ngư, nấm hoàng kim cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Có hơn 60 học viên tham gia lớp với sự hướng dẫn trực tiếp của kỹ sư nông nghiệp Võ Nguyên Bình, người đang sở hữu cơ sở trồng rau, nấm quy mô tại quận 9, TP.HCM.  

Nhiều dì đã lớn tuổi cũng đến tham gia học kỹ năng trồng nấm để về ứng dụng trong gia đình.
Học kỹ năng trồng nấm để về ứng dụng trong gia đình

 

Kỹ sư Võ Nguyên Bình hướng dẫn học viên cách lựa chọn phôi nấm có chất lượng tốt.
Kỹ sư Võ Nguyên Bình hướng dẫn cách lựa chọn phôi nấm có chất lượng tốt

Theo ông Bình, việc trồng nấm bào ngư như bào ngư xám, nấm hoàng kim không quá khó. Nếu tập trung đầu tư kinh doanh, chị em cần làm nhà trồng nấm có thiết kế thông thoáng, lợp mái (tốt nhất là mái lá), kệ bằng tre, sắt, gỗ, tầm vông. Trong trường hợp chỉ trồng ăn, có thể tận dụng không gian vườn, tầng thượng của gia đình, dùng thùng xốp để trồng hoặc treo dây. Việc chọn phôi nấm chất lượng là điều quan trọng, nên chọn loại có 2/3 bịch chứa tơ nấm trắng, nếu thấy nấm mốc xanh, đen thì không dùng, ngoài ra cũng cần vệ sinh sạch sẽ nơi trồng.

 

 

Tham gia lớp, học viên được tặng phôi nấm về nhà trồng thử nghiệm.
Được tặng phôi nấm về trồng thử nghiệm

Trung bình một phôi nấm có thể thu hoạch 10 - 12 lần, kéo dài từ 4 - 6 tháng, sản lượng 250 - 350gr nấm/bịch. Ông Bình khuyến cáo chị em tuyệt đối không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI