Trồng rau tại nhà: Quan trọng là phải xử lý đất, chọn hạt giống và bón phân

27/05/2020 - 18:19

PNO - Quan trọng là đất trồng phải được xử lý, khi bón phân không được bón trực tiếp ở phần gốc cây và chọn hạt giống tốt.

Tại lớp tập huấn kiến thức và kỹ thuật trồng rau sạch vừa được Hội LHPN quận Tân Phú kết hợp với hợp tác xã Rau sạch Sơn Kỳ, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú tổ chức sáng ngày 27/5, anh Nguyễn Anh Tuấn, thành viên hợp tác xã, đã chia sẻ và hướng dẫn các chị cách xử lý đất và trồng rau tại gia đình. 

Chị em tham gia lớp hướng dẫn kỹ thuật trồng rau tại nhà
Chị em tham gia lớp hướng dẫn kỹ thuật trồng rau tại nhà
Mội hội viên tham gia còn được Hội và Hợp tác xã Rau sạch Sơn Kỳ tặng hạt giống
Tham gia lớp tập huấn, hội viên còn được hợp tác xã Rau sạch Sơn Kỳ tặng hạt giống

Ở khâu xử lý đất trồng, theo hướng dẫn, cần rắc một lớp vôi mỏng trộn đều cùng phân hữu cơ hủy mục, phơi nắng từ 3 đến 5 ngày. Cách làm này sẽ giúp giảm 50% sâu bệnh.

Hạt giống mua về, nếu là hạt to, cần ngâm qua nước một đêm, ủ vải ẩm cho đến khi hạt nứt chuẩn bị ra mầm thì tiến hành gieo trồng. Đối với hạt nhỏ có thể gieo trực tiếp và rải thêm một lớp đất mỏng để giữ ẩm, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Đợi hạt lên mầm được 4 – 5 ngày thì bón phân một lần cho đến khi thu hoạch. 

Mỗi ngày tưới nước cho cây từ một đến hai lần. Rau trồng tại gia đình cần thực hiện trồng xen canh để đảm bảo luôn có rau dùng hàng ngày.

Anh Tuấn hướng dẫn kỹ thuật xử lý đất trước khi trồng
Anh Tuấn hướng dẫn kỹ thuật xử lý đất trước khi trồng

 

Các chị có dịp tham qua và được hướng dẫn kỹ thuật trồng rau tại nhà
Tham quan và học tập kỹ thuật trồng rau tại nhà

Trước những thắc mắc của bà con, anh Tuấn chia sẻ thêm: “Quan trọng là đất trồng phải được xử lý, khi bón phân không được bón trực tiếp ở phần gốc mà nên bón xung quanh, cách gốc từ 10cm - 20cm. Chọn hạt giống tốt. Đối với các trường hợp phải phun xịt thuốc trừ sâu hoặc bón phân thì phải đảm bảo đúng liều lượng hướng dẫn và phải đảm bảo sử dụng sau khoảng 10 ngày phun xịt thuốc”.  

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI