Từ chức vì mắng học sinh ngu: Giáo viên Việt tâm tư

21/03/2016 - 07:40

PNO - Theo NYP, ngày 16/3, một giáo viên trung học đã từ chức sau khi mắng học sinh rằng: "Cô là học sinh ngu ngốc nhất tôi từng gặp"

Được biết, nữ sinh bị mắng là Shaniaya 16 tuổi, đang theo học tại trường trung học Greene County (Georgia, Mỹ). Người giáo viên trực tiếp mắng chửi Shaniaya là Cory Hunter, giáo viên dạy môn Lịch sử thế giới kiêm huấn luyện viên trưởng của đội bóng rổ nam.

Tu chuc vi mang hoc sinh ngu: Giao vien Viet tam tu
Shaniaya bị giáo viên xúc phạm

Trước đó, ngày 8/3, trong tiết học lịch sử thế giới, do Shaniaya có vấn đề về thị lực nên đã ghi lại bài giảng bằng iPad để có thể nhìn rõ hơn.

Khi đang bàn tới vấn đề, chế độ nô lệ và quyền của phụ nữ ở thế kỉ 19 thì Shaniaya có hỏi một câu hỏi liên quan đến bài học. Ngay lúc đó Cory Hunter đã mắng cô bằng một loạt những từ xúc phạm nhất: "Cô biết không? Cô là học sinh ngu ngốc nhất mà tôi đã từng gặp trong suốt 37 năm kể từ khi tôi sinh ra"

Trong khi cả lớp cười khúc khích khi Shaniaya bị mắng thì Cory Hunter tiếp tục nói: "Cô có biết cô sinh ra với mục đích gì không? Là để quan hệ tình dục và sinh con, và cô không bao giờ thông minh lên được". Sau đó Cory Hunter còn khuyên Shaniaya nên lấy chồng và thay tên đổi họ.

Toàn bộ sự việc trên đã được ghi lại trên iPad của Shaniaya. Cô gái này đã kiện Cory Hunter lên tòa án quận Greene. Sau đó Cory Hunter đã nộp đơn thôi việc và xin lỗi Shaniaya.

Ở Mỹ, người ta hành xử như vậy. Còn tại Việt Nam thì sao?

Thực tế đã ghi nhận, việc giáo viên mắng chửi, thậm chí là đánh đập học sinh thường xuyên xảy ra khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ngày 21/1/2014 Trường THPT Dân lập Đông Kinh (Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra vụ việc, một giáo viên dạy hóa yêu cầu 4 học sinh nam đứng trên bục giảng và mắng chửi thậm tệ.

Thầy giáo này còn tát vào mặt một học sinh và buông ra nhiều từ như: “mày”, “tao, “loại học trò”, “thằng và quân mất dạy”, “cả cái nhà vô phúc có cái loại như mày”, “Tao dạy mày như thế mà mày vẫn không mở mặt mày ra ”, “Quân mất dạy này". Sau đó hành động này còn được lý giải là một phương pháp dạy và học sinh rất "mê" !

Gần đây nhất, ngày 16/10/2015 tại trường Dân lập quốc tế Việt - Úc (Bình Thạnh, TP HCM) xảy ra vụ việc cô giáo chửi học sinh lớp 1 “ngu như bò”. Bôi son lên miệng bạn nam để các bạn khác trêu chọc. Có em còn bị mặc váy, cấm uống nước, đi tiểu trong giờ học, phơi nắng ở sân trường.

Tất nhiên, sau những lần bị công luận lên án, những bậc nhà giáo nặng lời với học trò cũng đã phải nhận hình phạt. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa khiến dư luận yên tâm bởi ai cũng biết, cách dạy dỗ phản giáo dục như vậy còn rất lâu mới biến mất hoàn toàn. 

Hoàng Lan


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI