Từ 18g ngày 31/7, Đà Nẵng áp dụng biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16

30/07/2021 - 16:54

PNO - Từ 18g ngày 31/7, Đà Nẵng sẽ thực hiện các biện pháp mạnh hơn, cao hơn Chỉ thị 16; hạn chế người, phương tiện đi lại theo khung giờ…

Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành nghị quyết số 08 về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Thành ủy Đà Nẵng đưa ra 8 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm sớm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân.

Đà Nẵng sẽ áp dụng các biện pháp cao hơn Chỉ thị 16, quản lý chặt việc người dân ra đường
Đà Nẵng sẽ áp dụng các biện pháp cao hơn Chỉ thị 16, quản lý chặt việc người dân ra đường

Cụ thể, sẽ thực hiện các biện pháp mạnh hơn, cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo phong tỏa, giãn cách và cách ly trên địa bàn toàn thành phố; vận dụng các quy định pháp luật để áp dụng các biện pháp cấm, hạn chế người, phương tiện đi lại và một số hoạt động trong thời gian nhất định, trừ trường hợp được phép theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; bắt đầu thực hiện từ 18g ngày 31/7/2021.

Ngoài tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin, các lực lượng chức năng cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch, khắc phục tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Huy động lực lượng, tổ chức kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm soát ở khu vực giáp ranh với các địa phương khác, đường hàng không, đường bộ, đường sông, đường biển, đường sắt…; tổ chức các chốt kiểm soát trong khu vực nội thành, tại các khu dân cư; đồng thời, tổ chức các lực lượng cơ động tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.

Tiếp tục tổ chức triển khai khẩn trương, có hiệu quả kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng trên toàn địa bàn thành phố, đa dạng các hình thức xét nghiệm PCR, xét nghiệm nhanh ở các khu dân cư, hộ gia đình, trong các doanh nghiệp để phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Đà Nẵng cũng thí điểm áp dụng cách ly F1 tại nhà; quyết tâm xử lý các ổ dịch theo phương châm: Làm đến đâu, sạch đến đó, tạo ra các khu vực dân cư, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp… an toàn dịch bệnh (vùng xanh).

Thành ủy cũng yêu cầu dự trù nguồn kinh phí và có phương án, kịch bản dự trữ đủ nguồn sinh phẩm và vật tư phục vụ xét nghiệm, các máy móc phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19; chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở điều trị, nhân lực y bác sỹ, điều dưỡng và các trang thiết bị, vật tư y tế để đảm bảo việc phân tầng điều trị, nhất là đặc biệt lưu ý hệ thống hồi sức trong cơ sở điều trị ở tầng cao nhất, theo từng cấp độ dịch bệnh, kể cả cấp độ dịch bệnh xấu nhất.

Việc tiêm vắc xin cũng được yêu cầu tập trung đẩy nhanh. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được lưu ý bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Thành ủy yêu cầu nắm chắc tình hình, xử lý nhanh, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn; xem xét trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy đảng, các cơ quan, địa phương nếu để xảy ra những tình trạng này.

Đồng thời, đẩy nhanh việc hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh, nhất là cho người lao động bị mất việc làm, người lao động tự do, người có hoàn cảnh khó khăn theo chủ trương của Trung ương và thành phố, trong đó cần rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục hành chính, với tinh thần rõ đối tượng đến đâu thì hỗ trợ ngay đến đó…

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI