Từ 1/6 bắt đầu tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội

20/05/2024 - 09:56

PNO - Các trường mầm non, tiểu học, THCS và trường phổ thông tư thục tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học, bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 12/7.

Về thời gian tuyển sinh, Sở GD-ĐT quy định: các trường mầm non, tiểu học, THCS và trường phổ thông tư thục được tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học, cụ thể là bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 12/7.

Thời gian tuyển sinh đầu cấp của trường công lập và trường tư thục là khác nhau.
Thời gian tuyển sinh đầu cấp của trường công lập và trường tư thục là khác nhau.

Các trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực hoàn thành trước 29/6.

Các trường công lập trên địa bàn thực hiện thống nhất lịch tuyển sinh từ ngày 1/7. Các trường THCS công lập được UBND TP công nhận là trường chất lượng cao sẽ tuyển sinh lớp Sáu không theo tuyến với 2 phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực và căn cứ vào điểm tuyển sinh để xét tuyển. Thời gian tổ chức kiểm tra trước ngày 12/7.

Với các trường công lập tuyển sinh trực tuyến: tuyển sinh vào lớp Một từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; tuyển sinh vào lớp Sáu từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7; tuyển sinh trực tiếp được thực hiện từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7/2024.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã lưu ý các trường mầm non, tiểu học rà soát, cấp mã tuyển sinh của học sinh đơn vị mình.

Mã tuyển sinh là mã học sinh kèm mật khẩu trên cơ sở dữ liệu ngành giáo dục. Thời gian hoàn thành cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh là trước ngày 31/5.

Trong trường hợp chưa nhận được mã tuyển sinh, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để được hỗ trợ.

Cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh sử dụng mã tuyển sinh này để làm thủ tục đăng ký tuyển sinh mầm non, vào lớp Một và vào lớp Sáu các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI