Từ 0g ngày 11/7, phong tỏa 6 phường của TP. Biên Hòa

10/07/2021 - 18:24

PNO - TP. Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ phong tỏa các phường Hóa An, Tân Biên, Tân Hạnh, Tân Hòa, Hố Nai và một phần phường Phước Tân trong 14 ngày, kể từ 0g ngày 11/7.

Các phường: Hóa An, Tân Biên, Tân Hạnh, Tân Hòa, Hố Nai và một phần phường Phước Tân (khu phố Hương Phước, Vườn Dừa và một phần khu phố Miễu) với hơn 55 ngàn hộ dân, tương đương gần 256 ngàn nhân khẩu sẽ bị phong tỏa. Thời gian phong tỏa là 14 ngày bắt đầu từ 0g ngày 11/7.  

P. Hố Nai, TP. Biên Hoà đã treo biển phong toả
Phường Hố Nai, TP. Biên Hoà đã treo biển phong toả

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng, việc phong tỏa nhằm mục đích khoanh chặt các vùng có nguy cơ cao để sàng lọc, xét nghiệm, sớm phát hiện các ca COVID-19 trong cộng đồng.

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến 17g ngày 10/7, TP. Biên Hòa đã ghi nhận 72 ca dương tính với SARS-CoV-2 và nguy cơ tăng cao do có nhiều chuỗi lây lan nhanh ở các chợ Hóa An, Tân Biên, Biên Hòa, Phước Tân.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai đã lấy khoảng 1.000 mẫu để xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các tiểu thương ở các chợ trên toàn thành phố. Ngành y tế tỉnh đánh giá, trong 3 ngày tới, số ca COVID-19 tại thành phố công nghiệp này sẽ tăng mạnh khi các mẫu xét nghiệm các tiểu thương có kết quả.

Trước đó, trưa ngày 10/7, UBND TP. Biên Hòa đã tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại các chợ: Tân Phong ( phường Tân Phong), chợ Tân Hiệp (phường Tân Hiệp), chợ Sặt (phường Tân Biên), chợ Biên Hòa (phường Thanh Bình và phường Hòa Bình), chợ Tân Mai (phường Tân Mai). Thời gian thực hiện từ 12g ngày 10/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI